mardi 11 décembre 2018

Tin vắn 11.12.2018


(AFP)Khashoggi, một trong những « Nhân vật trong năm » của báo Time
Nhà báo Ả Rập Xê Út bị sát hại hôm 02/10, Jamal Khashoggi, hôm nay 11/12/2018 được tạp chí Time chọn làm « Nhân vật trong năm » 2018.
Tuần báo Mỹ cũng vinh danh nhà báo Philippine Maria Ressa, hai phóng viên người Miến Điện của Reuters là Wa Lone và Kyaw Soe Oo (đang ở tù) ;  ban biên tập tờ báo địa phương Capital Gazette của bang Maryland, Hoa Kỳ, mà năm thành viên đã thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 28/6.

Ông Trương Văn Tuyến và ông Phạm Thanh Sơn.
(AFP)Việt Nam : Hai lãnh đạo Vinashin bị bắt
Ông Trương Văn Tuyển, nguyên tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và ông Phạm Thanh Sơn, hiện là phó tổng giám đốc SBIC Vinashin, đã bị bắt hôm 10/12/2018 vì cáo buộc « lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản ». Hai người này bị nghi ngờ toa rập với kế toán trưởng (đã bị tù), bỏ túi gần 4 triệu euro.
Các nhà báo chờ đợi trước nhà tù Tokyo, nơi giam giữ ông Carlos Ghosn, 30/11/2018.
(Reuters)Carlos Ghosn phản đối bị tạm giam dài ngày
Ông Carlos Ghosn hôm nay 11/12/2018 kiện lên tòa án Tokyo, phản đối Viện Công tố tiếp tục tạm giam ông cho đến ngày 20/12 vì cáo buộc trốn thuế. Hôm qua Viện Công tố Tokyo quyết định mở rộng điều tra, khiến cựu chủ tịch tập đoàn Renault-Nissan có nguy cơ tiếp tục bị giam giữ nhiều tháng, trong một xà-lim nhỏ với các điều kiện tối thiểu.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.