dimanche 2 décembre 2018

Tin vắn 02.12.2018



(AFP) –  Các thí sinh Hoa hậu Pháp ra mắt

Tối nay 02/12/2018 tại Lille (miền bắc nước Pháp), 29 trong số 30 thí sinh dự thi Hoa hậu Pháp (Hoa hậu Picardie vắng mặt vì lý do sức khỏe), trình diện công chúng. Cuộc thi Hoa hậu Pháp lần thứ 89 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 15/12. Lần đầu tiên ban giám khảo toàn là phụ nữ, theo đà phong trào #MeToo.

 
(AFP & Reuters) - Việt Nam nắm thế thượng phong ở Cúp Suzuki

Với chiến thắng 2-1 trước Philippines trong vòng bán kết lượt đi hôm nay 02/12/2018 trên sân khách, đội tuyển bóng đá Việt Nam có nhiều hy vọng tiến vào chung kết lần đầu tiên trong mười năm gần đây. Hai bàn thắng do cầu thủ Văn Đức và Anh Đức ghi. 

Ông Sven-Goran Eriksson người Thụy Điển, từng phụ trách đội tuyển quốc gia Anh, Mêhicô và Bờ biển Ngà, gánh chịu thất bại đầu tiên trong tư cách huấn luyện viên trưởng đội Philippines. 

Bà Michelle Obama ký tên tặng độc giả tại Chicago ngày 13/11/2018.
(AFP) – Michelle Obama hủy chuyến đi Pháp để dự đám tang ông Bush

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama hôm nay 02/12/2018 thông báo hủy chuyến đi Paris và Berlin để có thể dự tang lễ cựu tổng thống George H.W. Bush. Bà hy vọng những độc giả và những người đã mua vé tham dự buổi ra mắt cuốn sách « Becoming » sẽ đồng cảm với bà. 

Hồi ký của bà Michelle Obama đã bán được 2 triệu cuốn tại Mỹ và Canada chỉ trong hai tuần lễ, được dịch ra 31 thứ tiếng. Bản tiếng Pháp được bày bán từ ngày 13/11, vé dự buổi giới thiệu sách đã bán hết sạch từ lâu.

(AFP) – Nhạc reggae : Di sản phi vật thể UNESCO


Nhạc reggae của Jamaica hôm 30/11/2018 được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại. UNESCO nhấn mạnh sự đóng góp của thể loại nhạc này vào lương tâm thế giới « về các vấn đề bất công, phản kháng, tình yêu thương và tính nhân văn », nhờ những nghệ sĩ reggae như  Bob Marley (với những tác phẩm như « No Women, No Cry »).

Nhạc reggae xuất hiện vào cuối thập niên 60, và nhanh chóng phổ biến tại Mỹ, Anh, thường được coi là loại nhạc của những người bị áp bức, đề cập đến những vấn đề chính trị xã hội.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.