samedi 1 décembre 2018

Tin vắn 01.12.2018



Tân tổng thống Mêhicô Andrés Manuel Lopez Obrador.

(AFP)Tổng thống cánh tả Mêhicô nhậm chức

Ông Andrés Manuel Lopez Obrador (AMLO), tổng thống cánh tả đầu tiên trong lịch sử cận đại của Mêhicô chính thức nhậm chức hôm nay 01/12/2018. 

Dự kiến sẽ có những thay đổi sâu sắc về chính trị tại đất nước nghèo nàn bị tham nhũng và bạo lực hoành hành. AMLO từ chối cư ngụ tại dinh thự dành cho tổng thống, không sử dụng máy bay riêng, và tự giảm lương còn phân nửa. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo ngại xu hướng độc đoán và cực đoan của chính phủ mới.

 

(AFP)Angelina Jolie và Brad Pitt thỏa thuận được về nuôi con

Hai ngôi sao Hollywood đã ly dị, hôm qua 30/11/2018 đạt được thỏa thuận về quyền nuôi dưỡng sáu đứa con. Cặp vợ chồng nổi tiếng loan báo chia tay vào tháng 9/2016, sau 11 năm chung sống. Họ có 6 con gồm 3 con ruột và 3 con nuôi, trong đó có một con nuôi người Việt là Pax Thiên. Về việc phân chia tài sản thì hãy còn rắc rối, cả hai đã đề nghị tòa hoãn xử để thương lượng. 

Đảo Mageshima

(Mainichi Shimbun)Chính phủ Nhật thương lượng mua một đảo hoang để quân Mỹ thực tập đổ bộ

Đảo Mageshima thuộc tỉnh Kagoshima, nằm cách Tokyo 1.000 km về phía nam đang được chính phủ thương thảo mua lại, để quân đội Mỹ có thể thực hiện các cuộc đổ bộ, phi cơ quân sự có thể cất cánh và hạ cánh từ hàng không mẫu hạm.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.