jeudi 8 novembre 2018

Từ Thức - Lênin và bóng đêm lịch sử



Mới đọc, tưởng bài báo viết năm 1918. Nhưng coi lại, bài báo viết hôm qua, 07/11/2018.

Ở các xứ Tây Phương, khi thay mùa, trời tối mau hơn, người ta lùi lại một giờ để tiết kiệm điện. Ở Việt Nam, để được tiếp tục chui rúc trong bóng đêm của lịch sử, người ta sống lùi lại 100 năm.

Để kỷ niệm Cách Mạng Nga, mỗi năm các đồng chí tới cúi đầu, chắp tay để bày tỏ lòng tri ân với Lênin, « và nguyện cùng nhau kiên cường thực hiện lý tưởng, con đường cách mạng vô sản và chủ nghĩa Mác Lênin, để xây dựng đất nước Việt Nam càng ngày càng giầu đẹp và góp phần vào sự nghiệp vô sản ».

Sự thực thì để thực hiện sự nghiệp vô sản cho dân hưởng, khỏi cần kiên cường cho mệt xác, chỉ cần vẽ lại bản đồ các thành phố, như ở Thủ Thiêm.

Các đồng chí còn ‘’quyết tâm xây dựng xã hội mới tốt đẹp, trở thành tấm gương cho các dân tộc noi theo ‘’.

Cái vụ làm tấm gương cho cả thế giới thì quả là phải kiên cường, vì phải làm một mình. Cuba, Bắc Hàn nghỉ mệt, không quyết tâm nữa. Mẫu quốc Tàu thì lúi húi sản xuất hàng thực, hàng giả, buôn bán, lường gạt để làm giầu.

Đọc bài báo, chỉ thấy lợm giọng hay buồn cười, nếu không nhớ là những người tiếp tục làm trò khỉ lố bịch này cũng là những người đang làm tan hoang đất nước. Nếu không nhớ rằng những anh đứng ngửng đầu, hãnh diện về cái ngu dốt, tối tăm của mình, cũng chính là những người đang lãnh đạo gần 100 triệu dân.

Năm ngoái, ngày kỷ niệm 100 năm Cách mạng Nga, cả tập đoàn lãnh đạo Việt Nam  tới nghiêng mình kính cẩn tri ân Lênin. Không biết, hay giả vờ không biết rằng ngày nay, trên khắp thế giới, tượng Lênin bị kéo sập hay, nếu để lại, chỉ để dụ du khách tới coi, như coi một di tích tiền sử, hay một xác ướp Ai Cập.

Những năm gần đây, các đỉnh cao Việt Nam không vật vã khóc Stalin nữa, vì tội ác của tên đồ tể này không còn che giấu được nữa.

Đã có anh biết ngượng, thấy tởm khi đọc lại thơ Tố Hữu (thương cha, thương mẹ, thương chồng/ thương người thương một, thương ông thương mười…Yêu biết mấy nghe con học nói/ tiếng đầu lòng con gọi Xít Ta Lin).

Bèn quay sang Lênin, dựng xác Lênin dậy để làm vốn buôn bán. Không biết rằng ngày nay, tất cả những nhà nghiên cứu đều chứng minh không phải chỉ là lý thuyết gia của cách mạng vô sản, Lênin cũng là một đồ tể, đã khai tử những người bất đồng chính kiến, đã gây nạn đói để kiểm soát dạ dầy của dân, khiến hàng triệu người chết.

Lênin là cha đẻ của chủ nghĩa toàn trị, của chế độ độc đảng. Stalin, Mao, Pol Pot chỉ là bọn đã áp dụng những sáng tạo của Lênin : kinh tế chỉ huy, công an chính trị, tẩy não, goulag, nông trường vv.., coi dối trá, lừa bịp, cướp của giết người là phương tiện để đạt tới cứu cánh là đi tới chế độ toàn trị.

TỪ THỨC 08.11.2018 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.