lundi 19 novembre 2018

Tin vắn 18.11.2018



Cảnh tại phường Phước Long, Nha Trang

(AFP)12 người chết vì mưa lũ tại Khánh Hòa

Những trận mưa lớn và đất trượt do ảnh hưởng bão Toraji (Việt Nam gọi là bão số 8) đã làm ít nhất 12 người bị thiệt mạng tại tỉnh Khánh Hòa, miền Trung Việt Nam. Hàng trăm quân nhân đã được điều đến để dọn bùn ở những ngôi làng bị hư hại, sửa chữa những con đường bị sạt lở. 

Tỉnh Khánh Hòa, với thành phố du lịch Nha Trang nổi tiếng, năm ngoái cũng đã bị trận bão Damrey tàn phá làm 27 người chết.

Kylian Mbappé, thần tượng trẻ tuổi tốt bụng.
(AFP)Mbappé sẽ gặp một cậu bé có mẹ là nạn nhân vụ sập nhà ở Marseille

Tiền vệ 19 tuổi nổi tiếng của câu lạc bộ Paris Saint Germain và đội tuyển Pháp, Kylian Mbappé, hôm nay 18/11/2018 cho biết « sẽ làm mọi cách » để gặp gỡ một cậu bé đã bị mất mẹ trong vụ một tòa nhà ở Marseille bị sụp đổ vào đầu tháng 11. 

Sau thảm kịch đã làm cho 8 người chết, một cô giáo đã đăng lên mạng xã hội lời kêu gọi, hy vọng Mbappé - thần tượng của học sinh này – sẽ có một cử chỉ đẹp đối với cậu bé. 

Giấc mơ thống đốc da đen đầu tiên của Florida đã rời xa với ông Gillium.
(AFP)Ứng viên đảng Dân Chủ ở Florida nhìn nhận thất bại

Ông Andrew Gillum, ứng cử viên của đảng Dân Chủ, hôm qua 17/11/2018 đã nhìn nhận thua cuộc trước đối thủ Ron DeSantis của đảng Cộng Hòa, bỏ rơi giấc mơ trở thành thống đốc da đen đầu tiên của tiểu bang Florida, sau rất nhiều cuộc kiểm lại phiếu bầu cử ngày 6/11.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.