dimanche 4 novembre 2018

Tin vắn 04.11.2018




Cây đổ ngổn ngang ở gần Bellumo, Ý ngày 03/11/2018.
(Reuters)29 người chết vì thiên tai ở Ý

Những trận mưa lớn và cuồng phong hôm nay 04/11/2018 đã làm 12 người thiệt mạng tại Sicilia, nâng tổng số nạn nhân do thiên tai tại Ý trong tuần này lên 29 người. Thủ tướng Ý Giuseppe Conte loan báo sẽ đến thăm Sicilia. 

Hơn một triệu cây cối đã bị bật gốc tại vùng đông bắc Ý, thiệt hại vật chất chỉ riêng tại Veneto (thủ phủ là Venise) được ước tính tối thiểu 1 tỉ euro. 

 
(AFP)Cọp ăn thịt người ở Ấn Độ bị bắn hạ

Một con cọp cái đã từng ăn thịt 13 người trong hai năm qua đã bị bắn hạ tối 02/11/2018 tại rừng quốc gia Maharashtra, miền trung tây Ấn Độ, khiến dân làng thở phào nhẹ nhõm. 

Trên 150 người đã săn lùng con cọp dữ từ nhiều tháng qua, huy động các tay thiện xạ cỡi voi, camera hồng ngoại, sau khi được Tòa án Tối cao bật đèn xanh.

Các con gái của bà Asia Bibi cầm ảnh của mẹ.
(Reuters)Pakistan : Gia đình Asia Bibi kêu gọi Mỹ, Anh, Canada giúp đỡ

Chồng của Asia Bibi, người phụ nữ Pakistan theo công giáo vừa được trắng án sau tám năm ngồi tù với bản án tử hình vì tội báng bổ đạo Hồi, hôm nay 04/11/2018 kêu gọi tổng thống Mỹ Donald Trump giúp đỡ để cả gia đình được rời khỏi Pakistan vì đang gặp nguy hiểm. Ông cũng kêu gọi sự trợ giúp của cả Anh và Canada. 

Pakistan bị tê liệt suốt ba ngày qua vì những cuộc biểu tình của người Hồi giáo chống đối việc tha bổng bà Bibi.

Lực lượng Mỹ và SDF tại vùng biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ ngày 04/11/2018.
(AFP)Syria : Quân Mỹ tuần tiễu tại vùng người Kurdistan gần Thổ Nhĩ Kỳ 

Các toán quân Mỹ hôm nay 04/11/2018 tuần tra tại miền bắc Syria, khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ do dân quân Kurdistan (YPG) kiểm soát, bị quân đội Thổ oanh kích mới đây. Đại tá Sean Ryan, phát ngôn viên liên minh chống thánh chiến cho biết các cuộc tuần tiễu này sẽ không diễn ra thường xuyên, mà tùy thuộc các điều kiện trên thực địa. 

YPG là đối tác chính của Washington trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ cũng là đồng minh chiến lược của Mỹ trong NATO.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.