jeudi 1 novembre 2018

Tin vắn 01.11.2018


Các tay súng thiện xạ được bố trí trên nóc giáo đường Berlin trong ngày kỷ niệm thống nhất nước Đức, 03/10/2018.

(AFP)Brazil : Dùng các tay súng thiện xạ trừ khử tội phạm ?
 
Bộ trưởng Quốc phòng tương lai của tổng thống tân cử cực hữu Brazil, tướng Augusto Heleno hôm qua 31/10/2018 đã hoan nghênh đề xuất của thống đốc Rio, là sử dụng các tay súng bắn tỉa của lực lượng an ninh để bắn hạ các tội phạm vũ trang, dù những người này không hề đe dọa cảnh sát. 

Tuyên bố trên gây phẫn nộ trong dân chúng Brazil : năm ngoái số nạn nhân bị thiệt mạng vì bạo lực đã lên đến mức kỷ lục là 63.880 người. Nếu tính từ bảy năm qua, thì tổng số người chết còn cao hơn trong chiến tranh Syria.

Bà Keiko Fujimori ra tòa tại Lima ngày 31/10/2018.
(AFP)Peru : Nữ thủ lãnh đối lập Fujimori lại vào tù

Bà Keiko Fujimori, 43 tuổi, thủ lãnh phe đối lập, vốn là con gái của cựu tổng thống Alberto Fujimori, hôm qua 31/10/2018 đã bị tống giam 36 tháng do cáo buộc tham nhũng. Bà có nguy cơ lãnh án đến 20 năm tù giam, và như vậy không thể ra ứng cử tổng thống vào năm 2021. 

Keiko Fujimori đã hai lần tranh cử tổng thống vào năm 2011 và 2016, bị thua với tỉ lệ khít khao trong vòng hai. Phiên tòa xử bà kéo dài nhiều ngày, được truyền hình, truyền thanh trực tiếp cũng như đưa lên mạng xã hội, được người dân Peru theo dõi như một chương trình truyền hình thực tế.

Khung cảnh đẹp tuyệt vời ở đảo Palau.
(AFP)Đảo quốc Palau cấm dùng kem chống nắng để bảo vệ san hô

Theo AFP hôm nay 01/11/2018, đảo quốc Palau ở Tây Thái Bình Dương tuần rồi đã thông qua đạo luật sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2020, cấm buôn bán, sử dụng các loại kem chống nắng vì « độc hại đối với các rạn san hô », dù với lượng rất nhỏ. 

Quốc đảo nằm giữa Úc và Nhật Bản có phong cảnh tuyệt đẹp, là một trong những địa điểm lặn biển được ưa thích nhất trên thế giới ; trung bình mỗi giờ Palau tiếp đón bốn chiếc tàu chở đầy khách du lịch.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.