lundi 12 novembre 2018

Lưu Trọng Văn - Việc gì phải sợ?



Chiều nay 100% đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu tán thành Hiệp định CPTPP.

Gã theo lối sống rành mạch : cái gì ra cái đó. Cái đó này phải vỗ tay: Hoan hô Quốc hội!

Nhiều bạn Facebook của gã xưa nay quá mất niềm tin vào con đường của đất nước nói với gã: Hơi đâu mà tin, họ ký nhưng họ không thực hiện thì vẫn thế.

Gã thừa nhận là gã quá mất năng lượng với các loại... phản biện này rồi.

Gã gắt : Lộn xộn luật nhà được, chứ không đùa với luật quốc tế. Quốc hội ký tức là nhất trí ủng hộ các điều khoản ràng buộc về quyền của người lao động như đình công (thực chất là quyền biểu tình), như lập công đoàn độc lập (thực chất là quyền lập hội).

Hừ, không dễ một Quốc hội của đảng cầm quyền chấp nhận những thứ trên đâu. Bằng chứng là Hiến pháp ghi rõ quyền biểu tình, quyền lập hội nhưng đến tận bây giờ luật biểu tình và luật lập hội vẫn bị treo.

Gã nói thẳng một đảng mạnh được dân tin, ủng hộ thì sợ quái gì ai đó biểu tình với ai đó lập nhóm, hội? Nếu sợ thì chẳng qua là đảng ấy xa dân, biết là bị mất niềm tin ở dân nên mới sợ thôi.

Sợ là không đúng phẩm chất, nghĩa khí của các bậc cộng sản tiền bối như Hoàng Văn Thụ: Ngọc nát còn hơn giữ ngói lành.

Có người nói với gã, bác cả Trọng chống tham nhũng quyết liệt thế, cẩn thận bị tụi xấu trong ngoài liên kết lại thịt bác như chơi.

Gã đáp lại: nếu thực sự yêu nước, yêu dân, thực sự căm thù bọn sâu mọt ăn cướp mồ hôi nước mắt của dân thì sợ cái đếch gì. Dựa vào dân, dân 90 triệu, dân bảo vệ. Tai mắt của dân, lòng dân, sức mạnh của dân, thằng nào đụng tới bác thử xem!

Tin dân đi, dân biết thằng nào giả hiệu, bậy bạ để vạch mặt, tẩy chay. Dân biết ai vì họ để ủng hộ, bảo vệ. Hì, thằng kia biểu tình chống đảng vì tao à? Tao sẽ xuống đường biểu tình chống lại cho mày ra bã!

Dân biết hết đấy. Khi dân bảo: đảng của tao, thì chẳng có điều gì phải sợ nữa.

Vì vậy cụ Nguyễn Trãi mới nói: Chở thuyền là Dân- lật thuyền là Dân.

LƯU TRỌNG VĂN 12.11.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.