mardi 18 septembre 2018

Tin vắn 18.09.2018



Blogger Ngô Văn Dũng (Ảnh trên Facebook)

(RSF) – Việt Nam : RSF kêu gọi trả tự do cho blogger Ngô Văn Dũng

Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) hôm nay 18/09/2018 ra thông cáo tố cáo việc blogger Ngô Văn Dũng ở Daklak bị công an bắt cóc cách đây hai tuần và hiện bị giam tại công an phường Bến Nghé ở Saigon, kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do lập tức cho ông. 

Ngô Văn Dũng (biệt danh Biển Mặn) là thành viên của phong trào Chấn Hưng Nước Việt, đấu tranh cho tự do báo chí và tự do thông tin.

Đào bới kể cả bằng tay trần để tìm những người mất tích trong vụ đất lở do bão Mangkhut ở Benguet, Philippines ngày 17/09/2018.
(AFP)Bão lụt làm hàng trăm người chết trên thế giới

Tại Philippines, hàng trăm nhân viên cứu hộ hôm nay 18/09/2018 tiếp tục đào bới tìm những người mất tích tại một địa điểm đất lở do trận bão Mangkhut gây ra. Cơn bão này đã làm 74 người chết tại Philippines. 

Ở Hoa Kỳ, bão Florence làm 31 người thiệt mạng, vùng đông nam nước Mỹ bị ngập lụt. Còn Nigeria hôm nay tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi lụt lội làm khoảng 100 người chết.

Sò điệp, hải sản giá trị cao được ngư dân Pháp-Anh tranh chấp.
(AFP)Chấm dứt « chiến tranh sò điệp » Pháp-Anh

Các ngư dân chuyên đánh bắt sò điệp của Pháp và Anh hôm qua 17/09/2018 đã kết thúc các trận « hải chiến » sau ba tuần đối đầu, qua việc thỏa thuận lịch trình khai thác.



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.