vendredi 7 septembre 2018

Tin vắn 07.09.2018


Tashi Wangchuk, thanh niên Tây Tạng tố cáo việc Trung Quốc đồng hóa dân tộc mình, bị lãnh án 5 năm tù giam.

(AFP) – Tây Tạng : Trả lời báo Mỹ, lãnh 5 năm tù

Hiệp hội Ký giả Ngoại quốc tại Trung Quốc hôm nay 07/09/2018 cho biết vô cùng kinh ngạc và phẫn nộ trước bản án phúc thẩm 5 năm tù giam dành cho Tashi Wangchuk, một người Tây Tạng khi trả lời New York Times đã tố cáo việc ngôn ngữ Tây Tạng không còn được giảng dạy tại các trường học ở Thanh Hải, cho rằng đây là sự « thảm sát nền văn hóa Tây Tạng ».




(Reuters)Trung Quốc sẽ huấn luyện quân Afghanistan

Trung Quốc sẽ huấn luyện các quân nhân Afghanistan tại Hoa lục, theo khẳng định của đại sứ nước này tại Bắc Kinh hôm qua 06/09/2018, để đối phó với Al Qaida và tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Bắc Kinh cũng sẽ cung cấp hai máy bay vận tải để tải thương, và các trực thăng tác chiến. Trước đó hôm 30/8 Trung Quốc đã cải chính tin triển khai quân sang Afghanistan.

Hôm nay bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis và tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford bất ngờ đến Kabul để gặp tân chỉ huy trưởng lực lượng NATO tại Afghanistan.

(AFP) – Dữ liệu khách hàng British Airways bị đánh cắp

Hãng hàng không Anh British Airways hôm nay 07/09/2018 thông báo sẽ bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại, sau vụ tin tặc đánh cắp thông tin từ 380.000 thẻ tín dụng của khách.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.