mercredi 19 septembre 2018

Nobel Văn chương : Bắt đầu xử vụ tai tiếng tình dục

Ông Jean-Claude Arnault khi đến tòa án ở Stockholm ngày 19/09/2018.

Hôm nay, 19/09/2018, tại Stockholm bắt đầu phiên xử một công dân Pháp là nguyên nhân một vụ tai tiếng được đưa tin liên tục trong những tháng gần đây tại Thụy Điển. Ông Jean-Claude Arnault, có vợ là viện sĩ hàn lâm Thụy Điển, bị 18 phụ nữ tố cáo tấn công tình dục. Hơn nữa ông ta lại còn tiết lộ những tên những nhà văn sắp được giải Nobel, gây ra một loạt vụ từ chức trong Viện hàn lâm, khiến giải thưởng danh giá này năm nay không thể trao tặng.
Từ Stockholm, thông tín viên Frédéric Faux cho biết thêm chi tiết : 

« Có ít nhất 18 phụ nữ tố cáo ông Jean-Claude Arnault đã cưỡng hiếp họ hoặc tấn công tình dục. Nhiều người không thể đi thưa vì đã quá thời hạn khởi kiện, nhưng đối với một trong số họ, tư pháp Thụy Điển cho rằng có những chứng cứ khả tín. Nạn nhân đã bị Jean-Claude Arnault hãm hiếp hai lần vào năm 2011.

Một câu chuyện bỉ ổi, và phía sau là cả một bí mật. Làm thế nào người đàn ông nguyên quán Marseille năm nay 71 tuổi, đến Thụy Điển lúc 22 tuổi và không quen biết ai, đã thành công trong việc trở thành một nhân vật nổi tiếng trong thế giới nghệ sĩ ? Một nhân vật có ảnh hưởng mở rộng đến tận Viện hàn lâm Văn chương, mà sau xì-căng-đan Arnault, Viện đã không thể trao giải Nobel trong năm nay !

Vai trò nổi bật của ông ta đã được nhìn nhận vào năm 2015, khi được bộ trưởng Văn Hóa gắn huy chương. Một vai trò mà Arnault đã lạm dụng để chi phối tất cả các phụ nữ trẻ trong tầm ngắm của mình.

Jean-Claude Arnault, từ khi các vụ bê bối bị báo chí tiết lộ hồi tháng 11 năm ngoái đến nay, đều chối bay chối biến. Phiên tòa rất được chú ý tại Thụy Điển còn kéo dài đến thứ Hai tuần tới. » 

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20180919-nobel-van-chuong-bat-dau-xu-vu-tai-tieng-tinh-duc

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.