jeudi 9 août 2018

Tin vắn 09.08.2018



Người nhái Đài Loan tập luyện ban đêm tại Cao Hùng, 23/07/2018.
(Asia Times) – Đài Loan tăng ngân sách sản xuất tàu ngầm để chống Trung Quốc

Nữ tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn hôm qua 08/08/2018 hứa sẽ chi thêm 2,4 tỉ đô la, tương đương hơn 1/5 ngân sách quốc phòng trong năm tới, để tự sản xuất vũ khí. Đặc biệt là việc chế tạo và nâng cấp tàu ngầm tấn công để tăng cường năng lực Hải quân, đối phó với nguy cơ bị Trung Quốc xâm lược.

Hồi tháng Tư, Washington đã cho phép xuất khẩu các công nghệ cao liên quan đến tàu ngầm cho Đài Loan, bất chấp sự phản đối của Bắc Kinh.


Duterte và Tập Cận Bình tại Bắc Kinh, 20/10/2016. Ảnh Ng Han Guan/AP
(Inquirer)Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Philippines vào cuối năm

Phủ Tổng thống Philippines hôm nay 09/08/2018 xác nhận chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Manila trước cuối năm 2018.

Đây sẽ là chuyến công du Philippines đầu tiên của ông Tập trong nhiệm kỳ của tổng thống Rodrigo Duterte, sau khi dự hội nghị APEC tại Papua New Guinea.

Bà Michelle Bachelet, nguyên tổng thống Chilê.
(Reuters)Nguyên tổng thống Chilê được đề nghị chức cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres hôm qua 08/08/2018 đã chọn lựa cựu tổng thống Chilê, bà Michelle Bachelet vào chức vụ cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc họp lại ngày mai sẽ có quyết định cuối cùng.

Người đương chức, ông Zeid Ra’ad Al Hussein không muốn tái ứng cử vì không được sự ủng hộ của các cường quốc Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga. Ông Zeid đã không ngần ngại đả kích các biện pháp của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.