mercredi 11 juillet 2018

Lê Nguyễn Hương Trà - « Gạc Ma, Vòng tròn bất tử » đã hết long đong



Như hầu hết những việc nhạy cảm dính dáng đến Trung Quốc, « Gạc Ma, Vòng tròn bất tử » cũng có số phận hết sức long đong: Công ty First News bắt đầu xin giấy phép từ 2014, tức mất bốn năm; 48 lần biên tập với tổng lượng bản thảo chỉnh sửa chất cao…hơn 2 mét; bản thảo đi qua 14 nhà xuất bản vì bị từ chối. Cho đến đầu tháng 7.2018 sách mới được NXB Văn Học phát hành.

Sau hơn một tuần, « Gạc Ma, Vòng tròn bất tử » vừa được tái bản 20.000 cuốn. Và đặc biệt là hôm 08/07/2018, ông James G. Zumwalt - con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr., đại diện cho NXB Fortis, Florida (Mỹ) đã đến Tp.HCM trao đổi việc chuyển ngữ sang tiếng Anh. Toàn bộ tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền sẽ dùng hỗ trợ gia đình các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma. 


Chuyện ngoài lề tí, sau khi phát hành đã nghe tin đồn là Ban Tuyên giáo có lệnh miệng không cho các báo truyền thông về cuốn sách. Tuy nhiên, vào ngày cuối tuần qua, bắt gặp bạn trùm tuyên giáo Võ Văn Thưởng xuất hiện tại đường sách và gian hàng của First News với anh Lê Hoàng và chị Quách Thu Nguyệt – các cựu lãnh đạo NXB Trẻ. Thưởng đã mua một cuốn, không nhận sách tặng.

"Gạc Ma, Vòng tròn bất tử" giá bìa 199 ngàn đồng, gồm bốn chương: 1/Tháng Ba bi tráng. 2/Nén lặng những nỗi đau. 3/ Ký ức người lính Gạc Ma và cuộc đời hậu chiến. 4/ Sự thật lịch sử không thể lãng quên. 

Mỗi cuốn sách bán ra sẽ được trích 14.388 đồng tặng cho gia đình liệt sĩ và các cựu binh Gạc Ma. Chùa Vĩnh Nghiêm đang chuẩn bị tổ chức Đại lễ tưởng niệm cầu siêu cho 64 liệt sĩ Gạc Ma vào ngày 22.7 tới đây, cuốn sách cũng sẽ chính thức được giới thiệu trong dịp này!

FB LÊ NGUYỄN HƯƠNG TRÀ 09.07.2018 (Tựa do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.