samedi 30 juin 2018

Tin vắn 29.06.2018



(Reuters)Bắc Kinh từ chối thương lượng về việc ghi địa danh Đài Loan thuộc Trung Quốc

Reuters hôm 28/06/2018 cho biết Trung Quốc hôm 25/6 đã bác bỏ đề nghị thương lượng của Hoa Kỳ về việc Bắc Kinh buộc các công ty hàng không phải ghi trên trang web là Đài Loan thuộc về Trung Quốc. 

Các hãng Air Canada, Lufthansa, British Airways... đã cho sửa đổi, nhưng nhiều hãng hàng không Mỹ vẫn đang nghe ngóng tình hình, trước thời hạn chót do Bắc Kinh đưa ra là ngày 25/7. Phía Mỹ kêu gọi Trung Quốc « chấm dứt đe dọa các công ty và công dân Hoa Kỳ ».
Bà Rosmah Mansor, vợ cựu thủ tướng Najib đến Ủy ban chống tham nhũng Malaysia ngày 05/06/2018 làm bản tường trình.
(Reuters)Malaysia phong tỏa tài khoản đảng của cựu thủ tướng Najib

Chính quyền Malaysia hôm nay 29/06/2018 loan báo phong tỏa tài khoản của đảng UMNO (Tổ chức Dân tộc Mã Lai Thống nhất), đảng của cựu thủ tướng Najib Rajak, liên quan đến vụ tham nhũng Quỹ 1MDB. 

Tương lai của UMNO cũng đang bị đe dọa, nhiều dân biểu đã rời khỏi đảng này sau khi ông Najib Rajak thất cử và từ chức chủ tịch đảng. Cựu thủ tướng Najib hiện bị cấm xuất cảnh và có nguy cơ bị khởi tố.

Salah Abdeslam (ảnh trái) trong lệnh truy nã trước khi bị bắt.
(AFP)Thủ phạm khủng bố Paris nói rằng chỉ « tự vệ »

Salah Abdeslam, thủ phạm duy nhất còn sống sót trong các vụ khủng bố Paris ngày 13/11//2015, trong lần thẩm vấn thứ bảy hôm nay 29/06/2018 đã biện minh về tội ác này trước thẩm phán chống khủng bố. 

Nghi can hàng đầu trong các vụ tấn công làm 130 người thiệt mạng nói rằng « Người Hồi giáo chỉ tự vệ trước những người tấn công họ ». Hoàn toàn im lặng từ khi bị bắt sau bốn tháng chạy trốn, hung thủ này chỉ mở miệng một lần duy nhất hôm 9/3 để bênh vực một nghi can khác.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.