samedi 16 juin 2018

Tin vắn 16.06.2018



Những người ủng hộ ông Lula đòi trả tự do cho cựu tổng thống, 30/05/2018.

(AFP)Cựu tổng thống Brazil, tù nhân kiêm bình luận viên bóng đá

Cựu tổng thống Luiz Inacio Lula Da Silva, bị tống giam từ hai tháng qua vì tham nhũng, từ tuần tới sẽ chính thức bắt đầu công việc bình luận viên bóng đá truyền hình trong World Cup lần này.

Ông Lula từ phòng giam viết bài gởi cho kênh truyền hình TVT ở Sau Paolo, sau đó bài bình luận sẽ được xướng ngôn viên đọc trên đài. Tin này đã được nhà đài xác nhận với hãng tin Pháp hôm qua 15/06/2018.

(Reuters)Hải quan Pháp phá vỡ một mạng lưới web đen lớn

Hôm nay 16/06/2018 bộ trưởng Tài chính công của Pháp Gerald Darmanin loan báo hải quan Pháp đã phá vỡ được một mạng lưới « dark web » quan trọng mang tên « Black Hand ».

Từ hai năm qua, hệ thống này làm trung gian cho việc mua bán nhiều loại hàng hóa và dịch vụ bất hợp pháp, chủ yếu là vũ khí, ma túy, giấy tờ giả. Bốn nghi can đã bị bắt.

Phân phát thực phẩm cho người tị nạn tại Berlin, năm 2015.
(AFP)Gần 90% người Đức muốn gia tăng trục xuất di dân

Theo một cuộc thăm dò của kênh truyền hình ARD hôm qua 15/06/2018, có đến 86% người Đức muốn tăng cường các vụ trục xuất những di dân không đủ điều kiện cho tị nạn. Và 62% số người được hỏi cho rằng cần đẩy đuổi những người ngoại quốc không giấy tờ ra khỏi biên giới Đức – một biện pháp do bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer đề nghị nhưng thủ tướng Angela Merkel phản đối.

Maulana Fazlullah, thủ lãnh Taliban ở Afghanistan, đã bị máy bay không người lái Mỹ bắn chết.
(AFP)Thủ lãnh Taliban tại Afghanistan bị Mỹ tiêu diệt

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani hôm qua 15/06/2018 xác nhận thủ lãnh Taliban người Pakistan, Maulana Fazlullah, có liên can đến âm mưu sát hại giải Nobel hòa bình trẻ tuổi Malala, đã bị một máy bay không người lái của quân đội Mỹ tiêu diệt hôm thứ Tư tại Afghanistan.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.