lundi 11 juin 2018

Nguyễn Gia Tưởng - Kính thưa 487 đại biểu



Tôi là một người lao động. Tôi và nhiều đồng nghiệp của tôi đang ngày đêm phụng sự Nhân dân, Tổ quốc bằng cách: làm báo đúng tôn chỉ mục đích, không đi ngược lại với lợi ích của của quốc gia dân tộc. 

Nhưng ngoài nhiệm vụ được giao phải hoàn thành thì chúng tôi đang phải đi bán mớ rau, con cá, cân thịt, viên thuốc, quả vải quả cam...Ai may mắn hơn thì đi bán thông tin, cò cơ chế ôm chân doanh nghiệp. Vì chúng tôi rất nhiều người vẫn phải ở nhà thuê. Con ốm vẫn phải đi vay tiền và sợ sệt những lúc hết tháng đóng tiền học cho con, tiền điện, tiền nước. Sợ xăng tăng, giá chợ tăng. Có người còn sợ chẳng dám cả về quê nữa vì quá tốn kém.

Nhưng khi Tổ quốc bị lâm nguy chúng tôi luôn có mặt. Năm 2014 khi Trung Quốc kéo Giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 xâm phạm vùng biển của nước ta, đã có hàng trăm nhà báo xếp hàng xuống tàu ra biển, sát cánh cùng các lực lượng kiểm ngư, biên phòng, Hải quân, cảnh sát biển, ngư dân. Đấu tranh tới khi Trung Quốc phải rút giàn khoan về nước. 

Theo tôi nhớ, không có đại biểu nào đang dự họp Quốc hội có mặt trên biển Hoàng Sa, vào thời khắc lịch sử tàu chiến Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ta và đâm hư hỏng nhiều tàu chấp pháp của ta. Trừ đại biểu Trương Minh Tuấn sau đó có mặt ở Trường Sa, để chứng kiến cảnh Trung Quốc bồi đắp trái phép đảo nhân tạo. Hiện tại chúng đã triển khai tên lửa và máy bay lên đảo.

Những thiên tai dịch bệnh, những tai nạn ... nơi nào nguy hiểm nhất cũng có mặt chúng tôi để đưa tin đến độc giả. Chúng tôi chưa hề kêu ca nửa lời. Mặc dù đều phải tự túc phương tiện đến những nơi đó.

Kính thưa các đại biểu Quốc hội

Trong số 487 vị chắc hiếm có vị nào phải ở nhà thuê, hay kinh tế gia đình bản thân phải giật gấu vá vai, ăn đong từng bữa. Các vị đi họp có công tác phí, xe đưa, chỗ ngủ tốt nhất, phòng họp đẹp nhất, và quan trọng hơn là nhân dân chúng tôi gửi gắm niềm tin nhiều nhất.

Vậy tại sao các vị lại nghĩ ra được và thông qua luật đặc khu. Để đẩy quốc gia đến trước nguy cơ giặc ngoại xâm ! Trong số những vị xuân thu nhị kỳ hai lần đến ngồi ở phòng họp Diên Hồng, có bao giờ nằm vắt tay lên trán mà suy nghĩ. 

Sao các vị được dân bầu, ăn bằng thuế của nhân dân nộp mà các vị lại đem nguyện vọng của nhân dân ra đánh đổi, tước đoạt niềm tin của nhân dân với đảng với thể chế. Các vị cũng là cha mẹ cũng có họ hàng, cũng cùng nói một ngôn ngữ tiếng Việt. Có bao giờ các vị nhìn thẳng vào mắt người thân, mắt nhân dân mà tự tin nói rằng các vị đang làm đúng, làm lợi cho quốc gia? Một cách vô tư trong sáng ?

Kính thưa các vị đại biểu

Trong số các vị, có ai chưa từng ăn đút lót, có ai chưa từng tham nhũng, hay có ai chưa từng bóp cổ doanh nghiệp, vòi Vĩnh cấp dưới, gây khó dễ cho nhân dân. Thì cho tôi xin lỗi. Trong số các đại biểu những ai đã tham nhũng được triệu đô, những ai có thẻ xanh định cư Mỹ, Canada, EU, ai có biệt phủ, ai có vợ bé, bồ nhí, ai từng phạm tội mà chưa bị lộ. Tôi nghĩ nhân dân cũng sẵn sàng bỏ qua. 

Chúng tôi chỉ xin có một điều, các vị đừng làm tay sai cho quân xâm lược Trung Quốc bằng hành động bấm nút thông qua luật Đặc Khu và xây dựng ba đặc khu Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc. Tôi tin điều này nhân dân sẽ không bỏ qua, và các vị sẽ phải đền tội.

Với sự nhận thức hạn hẹp của tôi, thì khi người Tàu vào những đặc khu, họ sẽ làm tất cả những điều để chiếm bằng được nước ta. Họ dùng tiền, dùng vũ khí, dùng chất phóng xạ, dùng rượu thịt, nhung lụa, gái đẹp, họ lái luật pháp để thôn tính dân tộc Việt ta bằng mọi cách, vì tiền nhân của bọn Tàu phương bắc đã từng làm. Hiện tại là đang làm ngoài Hoàng Sa và Trường Sa.

Thưa các vị đại biểu

Các vị đừng cho rằng ngân khố đang thiếu tiền, để biện bạch cho lý do phải kiếm tiền bằng mọi cách. Kiểu “ một đồng bỏ vào đặc khu thu về hàng chục hàng trăm đồng, hay dọn đặc khu để đón phượng hoàng làm tổ” sao các vị lại đi tính cua trong lỗ thế a? Các vị làm kinh tế lại không dựa vào nội lực, mà phải cầu cạnh học tập, theo đuôi ngoại bang thế a? 

Sao các vị cứ ngây thơ đến mức lộ liễu thế a. Lại đi tin rằng Tàu sẽ giúp kinh tế của nước ta giầu lên được. Nếu Việt Nam giầu, không phải hút dầu ở Biển Đông lên bán để lấy tiền sắm tàu ngầm, tên lửa bờ, máy bay tiêm kích hiện đại, hệ thống ra-đa thế hệ mới, để làm đối trọng với quân xâm lược Trung Quốc ; thì đúng là các vị không cần ngồi bàn luật Đặc khu nữa.

Tôi xin khẳng định quốc khố của ta hoàn toàn có thể nhiều tiền. Nếu các nhà lãnh đạo đất nước không tham nhũng, các doanh nghiệp được tự do cạnh tranh bình đẳng, họ không phải bôi trơn cho các quan chức từ cấp xã đến cấp trung ương. Học sinh không phải quà cáp cho thầy cô, bệnh nhân không phải bồi dưỡng bác sĩ, cấp dưới không phải cống nạp cấp trên mới yên thân. Công an, bộ đội, tòa án, viện kiểm sát làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình. Tôi cam đoan chỉ 5 năm thôi, dân sẽ giầu và nước sẽ mạnh.

Các vị đại biểu không cần phải nhấn nút, nhắm mắt đẩy nhân dân vào guồng quay điên đảo. Đối chọi với giặc Tàu.

Kính thưa và kính thưa các vị đại biểu.

Nếu nhân dân chúng tôi có chưa đúng, thì hãy để nhân dân chúng tôi được sửa sai hoặc nộp phạt. Chứ các vị mà nhấn nút sai, là cả đất nước ta đi bụi, nhân dân bơ vơ, mà các vị cũng không còn chỗ để mà tham nhũng nữa đâu a.

Các vị còn lương tri, và trí khôn thì hãy cân nhắc cho kỹ, kẻo không còn hối hận được nữa đâu. Đừng làm những điều phi lý và vô nghĩa một cách mù quáng. Và đừng để đời mình kiếm tiền bằng cách đi cầm cố đất đai công thổ quốc gia, với một cái giá rẻ mạt, bằng cái bánh vẽ Đặc Khu hay Đặc Ngu.

FB NGUYỄNGIA TƯỞNG 07.06.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.