samedi 16 juin 2018

Lưu Trọng Văn - Một bước tiến, muôn bước lùi...



Những con số mơ ước này liệu có thực chất ???
Một bước tiến là gì, của ai? 


Câu chuyện Vân Đồn theo gã tìm hiểu và phán đoán bắt đầu từ động cơ rất đúng. Đó là xây dựng một sân bay quốc tế, trước hết phục vụ khách du lịch đến Hạ Long và Vân Đồn - vùng biển đẹp nhất Việt Nam, một trong những kỳ quan thế giới.

Đúng. Đúng quá đi chứ.

Vậy thì sân bay phục vụ du lịch, khách đến thì vui chơi giải trí ra sao? Có thằng dùi mõm vào: các đồng chí chủ lò đỏ đen Las Vegas, Ma Cao nói, sẽ đầu tư sòng bài tỉ đô nếu đáp ứng về hạ tầng giao thông và có luật đặc khu bảo đảm pháp lý trăm năm.

Bước lùi bắt đầu: Nhóm lợi ích thò cẳng vào.

Một bước tiến: Đất nước muốn bảo đảm an ninh thì phải chủ động sản xuất vũ khí như anh Ủn Triều Tiên, như Israel bố thằng nào dám đụng vào và cũng chả cần chìa tay xin xỏ ai.

Ông bạn Ấn Độ -nơi mà thủ tướng Ấn Độ từng nói với chủ tịch nước gã: chúng ta chung một bất hạnh là cùng biên giới với ông bạn Trung Quốc tham lam mà không thể dời nước đi đâu được - đồng ý cùng nước gã sản xuất vũ khí.

Thêm bước lùi: Hay quá, nhóm lợi ích reo lên, nhét nhà máy sản xuất vũ khí vào đặc khu để tụi nó không có lý do gì mà không bỏ phiếu cho luật đặc khu.

Một bước tiến: Bắc Vân Phong cần xây dựng cảng nước sâu lớn nhất Đông Nam Á, để biến Bắc Vân Phong thành cảng trung chuyển lớn thay thế cảng Singapore và cạnh tranh với cảng Shihanoukville mà Trung Quốc đã thuê 99 năm của Campuchia, khi kênh đào Kra của Thái Lan mở ra, đón lõng hết tàu bè qua lại Biển Đông từ Ấn Độ Dương.

Quá chiến lược.

Nhưng nếu làm cảng thì chúng mình ăn giải gì nhể?

Thêm các bước lùi, lập mẹ nó đặc khu với đất đai rộng gấp trăm lần cảng cùng với đặc khu Phú Quốc, Vân Đồn cho có lý do chính đáng ích nước lợi dân, để tụi nó thông qua luôn mà khỏi thắc mắc gì.

Ủ mưu bao lâu. Cha con nhà chúng tung đủ chưởng ra để thâu tóm chính sách, đất đai, làm luật.

Muôn bước lùi, khi cha con chúng được nhồi thêm quá nhiều lợi ích do bàn tay của những kẻ chung biên giới sắp đặt.

Quá tham thành ngu là vậy.

Dân gã sẽ ào ào ca ngợi chính quyền, Quốc hội nếu thông qua các dự án để phát triển đất nước như xây sân bay, cảng, tàu hỏa cao tốc, đường cao tốc. Và chắc chắn sẽ xuống đường biểu tình hoan hô các bạn Ấn Độ, Hoa Kỳ cùng nước gã sản xuất vũ khí để tự vệ trước ngoại xâm.

Nhưng khi phát hiện bàn tay bẩn thỉu của nhóm lợi ích, bất chấp lợi ích quốc gia để cho kẻ thù của dân tộc lợi dụng rồi lên kế hoạch thâu tóm các vị trí chiến lược an ninh một cách hợp pháp, thì thôi rồi...

Dân gã ào ào, tưng bừng phản đối cái gọi là Luật Đặc khu là do vậy đó.

Gã hy vọng muôn bước lùi kia sẽ không cản trở bước tiến khi tạm thời bỏ bộ luật chồng chéo các lợi ích ta, địch này đi.

Hãy xây sân bay Vân Đồn (Thực tế đã xây với số tiền 330 triệu USD, tháng 12/2018 khánh thành). 

Hãy xây cảng nước sâu Bắc Vân Phong.

Hãy biến Phú Quốc thành thiên đường du lịch, thành trung tâm tài chính, thương mại, thậm chí miễn visa cho các nước châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn…đến đảo.

Hãy xây dựng nền công nghiệp quốc phòng hùng mạnh.

Hãy áp dụng các ưu đãi về thuế về chính sách cho toàn thể các nhà đầu tư Việt Nam cùng các nhà đầu tư công nghệ cao của nước ngoài khi đầu tư ở Việt Nam.

Ối giời, không phải một bước tiến nữa mà muôn bước tiến, đất nước đâu còn chỗ cho bước lùi.

Ôi dào, chính quyền và Quốc hội đề ra các việc và chính sách mở thế này có đáng yêu không nào.

Thằng nào chống lại chính quyền và Quốc hội, nói xấu chính quyền, Quốc hội gã sẽ huy động bạn bè của gã đồng loạt lên Facebook vả vào mõm chúng chứ lị.

He he khi ấy, 423 bác đại biểu Quốc hội, những người bỏ phiếu ủng hộ Luật An ninh mạng thấy dân ủng hộ mình trên Facebook quá, lại đồng loạt bấm nút như 15 bác đại biểu Quốc hội thuộc phe thiểu số - đã bỏ phiếu chống đạo luật này - để Quốc hội ta nhất trí chống luật An ninh mạng 100/100 cũng nên.

FB LƯU TRỌNG VĂN 15.06.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.