mardi 8 mai 2018

Tin vắn 08.05.2018


Người Venezuela tị nạn tại Brazil chờ lãnh thực phẩm cứu trợ của giáo hội Công giáo, 04/05/2018.

(AFP)Lạm phát Venezuela lên đến gần 14.000%

Theo báo cáo của Quốc hội Venezuela công bố hôm 07/05/2018, tỉ lệ lạm phát tại Venezuela tính đến tháng Tư năm nay đã bùng nổ ở mức 13.779%, so với tháng Tư năm ngoái.

Chủ tịch Ủy ban Tài chính Quốc hội công nhận đây là tỉ lệ lạm phát cao nhất thế giới, cho rằng cần phải có chính sách thuế khóa và hối suất mới để ổn định đồng tiền. Giá cả đã tăng 80,1% riêng trong tháng 4/2018, và nếu tính từ đầu năm đã tăng 897,2%.


Nạn nhân một vụ ám sát ngày 06/05/2018 tại Mêhicô.
(AFP)Năm chính khách Mêhicô bị ám sát trong vòng một tuần

Vào cuối tuần qua, đã có thêm hai lãnh đạo các đảng chính trị bị ám sát tại bang Chihuahua của Mêhicô, nâng tổng số chính khách bị sát hại tại nước này lên năm người chỉ trong vòng một tuần lễ, vào thời điểm sắp đến tổng tuyển cử ngày 1/7.

Xác của ông Eduardo Aragon, lãnh đạo đảng bảo thủ Encuentro Social được tìm thấy trong cốp xe hôm Chủ nhật 6/5, tay bị còng và người đầy vết đạn. Bà Liliana Garcia, đảng Cách mạng Dân chủ bị giết và quẳng xuống suối. Trước đó cảnh sát cũng tìm được xác của ba ứng cử viên đảng bảo thủ và Phong trào Công dân, tất cả đều bị bắn chết.

Một trực thăng Ka-52 của Nga.
(AFP)Trực thăng Nga rớt tại Syria, hai phi công tử thương

Một trực thăng quân sự Nga tối qua 07/05/2018 đã bị rơi tại miền đông Syria, cả hai phi công đều tử nạn. Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc trực thăng Ka-52 bay tuần tra thường lệ và bị sự cố kỹ thuật, đội ngũ cứu nạn đã lấy được xác hai phi công. 

Đây là vụ rơi máy bay thứ hai của quân đội Nga tại Syria trong vòng chưa đầy một tuần lễ, mới đây hôm 3/5 một phi cơ tiêm kích bị rơi trong lúc cất cánh làm hai phi công thiệt mạng. Trước đó vào tháng Ba, một máy bay vận tải Nga cũng bị tai nạn tại căn cứ Hmeimim ở Syria làm 39 người chết.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.