dimanche 11 mars 2018

Phạm Việt Thắng -Tướng Hóa và gần 40% lợi nhuận từ đường dây đánh bạc xuyên quốc gia



Tướng Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Vụ án đánh bạc xuyên quốc gia với hàng ngàn tỉ đồng này, thực ra đã mở màn từ hôm 1/9/2017. Lúc bắt Dương phò mã, cơ quan chức năng thu hàng chục loại giấy tờ có mệnh giá và chứng minh tài sản lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Cùng lúc đó, Phan Sào Nam, chủ tịch VTC online bỏ trốn.

Trước khi bắt Dương, y được thông báo không đi khỏi nơi cư trú. Dĩ nhiên, từ thông báo ấy, bằng biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, cơ quan chức năng biết rõ, sau Dương là những ai.

Vậy, đường dây đánh bạc do Dương cầm đầu được thực hiện như thế nào?

Dương và Phan Sào Nam thành lập công ty CNC với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ cao. Dĩ nhiên công ty này phải có sự “hợp tác” của tướng Hóa và một số thủ trưởng của tướng Hóa.

Đã có lúc, người ta còn định tuyển Dương vào ngành, giống như Phan Văn Anh Vũ, nhưng vì Dương dính tiền án, nên đành phải thôi.

Có được CNC, Dương và Nam tổ chức đánh bạc qua mạng, thu hàng ngàn tỉ đồng. Tướng Hóa và những người “hợp tác” với CNC được hưởng 38% lợi nhuận từ đường dây này. 

Sau khi Phan Sào Nam “từ nước ngoài về đầu thú”, y đã nạp lại hơn 1.000 tỉ đồng.
Đến đây lại nhớ lời Tổng bí thư: Không để kẻ địch mua chuộc cán bộ công an.

FB PHẠM VIỆT THẮNG 11.03.2018

Chú thích : Cũng trên FB, nhà báo Nguyễn Đức Hiển cho biết thêm :

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao bị khởi tố do liên quan đến đường dây đánh bạc hàng ngàn tỉ của Dương “phò mã”. Dương là con rể của cựu ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.


Nhà báo Huy Đức : Anh Phan Văn Vĩnh vẫn còn phải xếp hàng à

1 commentaire:

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.