vendredi 2 février 2018

Lưu Trọng Văn - Park Hang Seo đã dậy cho bộ trưởng Thiện một bài học



Gã định viết dậy cho các ngài có chức vụ cao hơn chức bộ trưởng bộ Văn hóa Du lịch Thể thao của ngài Nguyễn Ngọc Thiện cơ, nhưng rồi gã chùn ngón tay gõ một vài đẫn...

Sáng nay café với tiến sĩ Phan Dũng thủ lĩnh của ngành đào tạo Tư duy Sáng tạo của nước nhà. Ts Phan Dũng chê các nhà lãnh đạo Việt Nam không lãnh đạo đất nước bằng cái...đầu mà bằng các thứ khác. Ts Phan Dũng chắc nịch câu chốt hạ : Cái gì cũng phải qua đào tạo hết.

Gã lái qua chuyện U 23. Trong khi các nhà lãnh đạo Việt Nam mà điển hình là ngài bộ trưởng phụ trách văn hóa, thể thao lăng xăng các cuộc đón, chào, lễ, mừng và hồ hởi thành tích coi như chiến thắng của U 23 là của chính mình, và của sự lãnh đạo sáng suốt của ai đó, thì Park Hang Seo của Hàn Quốc dội gáo nước lạnh : biết ơn các lò đào tạo của các ông bầu tư nhân, đặc biệt là bầu Đức.

Và Park đã bay ngay lên Pleiku thăm lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai, nơi đã đào tạo nên các cầu thủ nòng cốt cho U 23 và là động lực tạo nên các Trung tâm đào tạo tài năng trẻ trên toàn quốc, nghiêng mình trước bầu Đức để tri ân.

Một cái tát đúng luôn là một bài học cấp thiết, khẩn thiết. Chúng ta sẽ chỉ nên người nếu biết cúi mình biết ơn người đã tát mình.

Gã nghĩ không phải tự dưng Park hành xử như vậy. Đó không hề là sự chơi trội cá nhân mà đó là sự khẳng định một đẳng cấp. Đẳng cấp đất nước Hàn Quốc, đất nước từ mặt bằng kinh tế thấp hơn Việt Nam năm 1968 đã trở thành cường quốc kinh tế.

Do đâu?

Các nhà lãnh đạo quốc gia lãnh đạo đất nước bằng cái đầu với nền tảng một bản Hiến pháp sáng, nhân bản và hệ thống tư duy đào tạo sáng.

FB LƯU TRỌNG VĂN 02.02.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.