vendredi 2 février 2018

Hoàng Hải Vân - Liên đoàn đá banh ơi là Liên đoàn đá banh !



Vụ đón cầu thủ trên chiếc tàu chợ với các màn thoát y múa may phản cảm, cái hãng tàu kia đã bị Cục Hàng không xử phạt rồi. 

Nhưng Cục Hàng không mới chỉ xử phạt hãng tàu vì sai phạm liên quan đến an toàn bay, còn trách nhiệm đối với cái màn phản cảm kia rõ ràng là thuộc người tổ chức đón cầu thủ, đó chính là Liên đoàn đá banh (Liên đoàn Bóng đá - ở đây chỉ đề cập đến những người thường trực chuyên trách). Nhưng trách nhiệm không chỉ có vậy. 

Thứ nhất, xin lưu ý là không ai coi thường những chuyến tàu chợ với cái tên “hàng không giá rẻ” như thế này, đó là hướng kinh doanh cần được tôn trọng. Gọi nó là “chuyên cơ” cũng không sai, vì chuyến tàu này chỉ dành riêng để đón cầu thủ. Nhưng gọi chuyến tàu chợ “chuyên cơ” này là “quà tặng” các cầu thủ thì nhất định không đúng. 

Hãng tàu này từ đầu không có ý định “tặng” chuyến “chuyên cơ”, vì họ không biết các cầu thủ của ta đá thắng hay là thua, bằng chứng là vé lượt về của các cầu thủ đã được đặt trước. Cho đến khi thấy cầu thủ của chúng ta trên đà thắng lớn, họ mới có ý định “tặng”, thực chất là họ muốn sử dụng miễn phí danh tiếng của U23 Việt Nam để quảng bá cho thương hiệu của họ. 

Các chuyên gia về thương hiệu thử tính coi, nếu không có cái màn vô văn hóa kia thì hiệu quả quảng bá thương hiệu với chuyến “chuyên cơ” này lớn đến đâu ? Có bằng tổng các chiến dịch quảng bá thương hiệu của nhà tàu trong một năm cộng lại không ? Chắc chắn là hơn. 

Lẽ ra Liên đoàn phải ký hợp đồng thu một khoản tiền rất lớn tương xứng với hiệu quả quảng bá thương hiệu để đưa cầu thủ lên chuyến tàu chợ kia. Đằng này chỉ nghĩ đến khoản tiền vé lặt vặt được miễn đã vội ra văn bản gọi là được “tặng” rồi. Sự lèm nhèm của những người lãnh đạo Liên đoàn đã khiến cho nền bóng đá nước nhà bị thất thu một khoản tiền không hề nhỏ. 

Thứ hai, là người tổ chức đón cầu thủ, Liên đoàn phải chịu trách nhiệm mọi mặt về đi đứng nằm ngồi ăn uống hít thở của cầu thủ. Họ phải biết mọi sự chuẩn bị, mọi thứ người, mọi thứ chương trình đưa lên “chuyên cơ”. Không những là người lên mà đến con ruồi con muỗi họ cũng phải kiểm soát để bảo vệ cho các cầu thủ của mình. 

Cho nên, cái màn phản cảm kia chắc chắn họ phải biết trước, họ phải đồng ý, họ phải phối hợp thì nhà tàu mới dám làm. Cuối cùng thì kẻ chủ mưu là nhà tàu đổ lỗi cho các cô gái đi xin chữ ký và nộp phạt mấy chục triệu là xong. Còn kẻ đồng chủ mưu là Liên đoàn đá banh thì im như hến.

Điều lạ là đến bây giờ vẫn chưa thấy ai trong Liên đoàn đá banh chịu từ chức !

FB HOÀNG HẢI VÂN 02.02.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.