vendredi 2 février 2018

Cầu thủ U23 bị lợi dụng hình ảnh ?


Thủ môn U23 Bùi Tiến Dũng. Ảnh Zing

Chiều 31/1, trên mạng xã hội xuất hiện một bảng báo giá của công ty Orion Football Total về việc khai thác hình ảnh và trang cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bảng báo giá lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ tỏ ra bức xúc khi việc kinh doanh này làm ảnh hưởng tới hình ảnh của thủ môn quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Sáng 1/2, CLB chủ quản của Bùi Tiến Dũng chính thức lên tiếng. CLB Thanh Hóa khẳng định họ đang sở hữu hợp đồng với cầu thủ trẻ Bùi Tiến Dũng, trong đó có điều khoản sử dụng và bảo vệ hình ảnh của thủ môn này.

(Zing 01/02/2018) Một status quảng cáo của thủ môn Tiến Dũng giá 2.500 USD sau giải U23?

Kể từ hôm nay (1/2), một công ty truyền thông nhận đại diện cho thủ môn Bùi Tiến Dũng để khai thác trang cá nhân và hình ảnh của thủ môn quê Thanh Hóa.
Sau thành công trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018, trang cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng có hơn 2,6 triệu người theo dõi (follower). Đây là con số kỷ lục của một cầu thủ bóng đá, vượt kỷ lục cũ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng (gần 2 triệu người theo dõi).

Để kịp thời khai thác hình ảnh và sử dụng trang cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng, hôm nay (1/2), một bảng báo giá của công ty truyền thông Orion Football Total (OFT) được lan truyền trên mạng xã hội. Người đại diện của Bùi Tiến Dũng không phủ nhận nhưng cũng chưa xác nhận thông tin này.

Ngoài thủ môn Bùi Tiến Dũng, đơn vị này còn đại diện cho nhiều cầu thủ U23 Việt Nam gồm Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu.

Theo bảng báo giá, một bài đăng (status)  quảng cáo trên trang cá nhân  thủ môn Bùi Tiến Dũng có giá 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng). Một lần tham gia sự kiện là 10.000 USD (gần 230 triệu đồng) và một lần đăng ảnh, check in tại sự kiện là 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng).

"Nếu xét trên mức độ ảnh hưởng, giá đó chỉ bằng 1/3 một ca sĩ đang nổi tiếng nếu độc quyền nhãn hàng, bằng khoảng 1/2 danh hài. Trong khi nếu so sánh về tầm ảnh hưởng, mức độ thì giờ Dũng đang ở vị thế cao hơn, lượng follow khách hàng chất hơn", anh Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của Bùi Tiến Dũng chia sẻ. 

Trao đổi với Zing.vn sau khi biết thông tin về "bảng báo giá", Giám đốc điều hành CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Trọng Hoài khẳng định Bùi Tiến Dũng thuộc diện cầu thủ lò đào tạo trẻ CLB, mọi hình ảnh cá nhân, quảng cáo... đều phải thông qua CLB. Đội bóng sẽ kiện các công ty khai thác hình ảnh Tiến Dũng trái phép.

Hoàng Nguyên Vũ - Có một bàn tay bẩn đang thọc vào sự trong sáng của một số chiến thủ U23

Tôi xin không nhắc tên, vì tôi không muốn quảng cáo không công cho chúng nó. Và, đó là một tên Việt kiều phối hợp với vài hot facebooker là chủ của một công ty truyền thông. Tay Việt kiều này và mấy "hot" nọ chuyên la liếm những người nổi tiếng và các cầu thủ bóng đá, sử dụng danh tiếng của họ để kiếm tiền mưu lợi. Chúng là liên minh ma quỷ, tay Việt kiều tên V, phối hợp với một "quý bà" tên T, cùng hot face H.O, đang muốn làm vẩn đục các cầu thủ U23.

Liên kết một số sự kiện lại, sẽ có một logic như thế này: Dù bận bịu và tập trung sức lực đấu chung kết, Bùi Tiến Dũng đã "thả thính" hoa hậu và vài em giới showbiz. Trong thời điểm đó theo bạn Dũng có "thả thính" nổi không? Và lời văn của một em cầu thủ chân chất thì có nói hoa mỹ được thế không?

Tiếp: Dũng nổi xung trên Facebook, nói rất rành rọt và "dọa" sẽ không trả lời phỏng vấn bất cứ báo nào viết những chuyện riêng tư ấy. Càng không thể. Lúc đó cậu đang tập trung cho trận đấu. Và dĩ nhiên, lời văn của cậu không thể "chocopie là Orion" như thế được.

Và giờ là bảng giá. Tại sao lại có bảng giá khi mà đơn vị quản lý Dũng đang là FLC và bảng giá đó không phải của FLC? Hôm nay FLC đã trả lời bảng giá đó của một agency, họ tự ý đưa ra giá, chưa làm việc qua CLB. Vậy, agnecy nào mà to gan lớn mật đến thế?

Chắc bạn cũng đã có những bức ảnh để biết, agency mất dạy kia là bên nào rồi.

Và giờ nhé, Dũng không trả lời thả thính hoa hậu, không nổi xung, và không tự ra bảng giá. Bởi những kẻ làm điều đó chỉ có một bàn tay bẩn duy nhất: Cái công ty truyền thông chó má kia. Chúng nó là admin trang của Dũng, và tự làm tất cả điều đó.

Bởi một lẽ, chúng nó đã lân la các cầu thủ bao năm qua. Công ty này chuyên booking các cầu thủ và một số người nổi tiếng. Công ty này cũng đứng sau vụ quảng cáo mỹ phẩm giả hại dân của quý bà Thu Trang, nhằm hãm hại dân mình. Để chúng nó lộng hành như thế, phải nói thẳng, có bàn tay trong của VFF, bạn có thể xem qua cái comment được lưu hình bên dưới.

Vấn đề này, bạn quay lại các bức hình dưới nữa. Đây là bài viết trên Zing, đập HLV Hang Seo tơi tả lúc bầu Đức mới đưa ông về Việt Nam. Đúng hay sai, giờ các đồng nghiệp Zing nên tự nhìn lại những gì mình viết và tự đánh giá thang đạo đức nghề nghiệp của mình.

Tuy nhiên, bài này cũng là do "bàn tay đen" kia nhào nặn ra để đánh bầu Đức. Hai bài liên tiếp đầy chủ ý.

Chúng nó đã muốn lũng đoạn giới cầu thủ, qua mặt các CLB đang quản lý các em tự ra giá, sử dụng hình ảnh của các em để mưu lợi cá nhân. Và chúng trở thành công cụ của bên này đánh bên kia, và đang đe dọa đến sự phát triển bình thường của một số tuyển thủ.

Lời cuối: Toàn dân tộc này yêu các cầu thủ, đó là món nợ lớn để các em cống hiến cho dân tộc không chỉ là chiến thắng, mà là môt thế hệ cầu thủ mới, văn minh, tốt đẹp và xứng đáng truyền cảm hứng. Bàn tay bẩn, làm ơn rút ra ngay khỏi các em, rút ngay lập tức, để trả lại cho các em, những thanh niên khoẻ mạnh, trong sáng và có trách nhiệm với dân tộc.

Dùng tiền, dùng quan hệ để làm đen đúa người khác là tội ác không thể dung thứ nổi, và sẽ trả lên đầu con cái của chúng mày đấy. Nếu đời chúng mày đã nát như xương quỷ, thì cũng nghĩ đến đời sau.

Việt Nam đã trả quá nhiều giá đắt cho bóng đá và niềm tin, tình yêu cho bóng đá, trong đó, một phần không nhỏ là từ những bàn tay bẩn như chúng mày.

Rút lại ngay, trước khi bị chặt lìa!
 
Nguyễn Thị Bích Hậu – Xung quanh vụ thủ môn Tiến Dũng

Hôm nay có nhiều ồn ào quanh vụ Bùi Tiến Dũng được một công ty truyền thông rao giá quảng cáo khủng trên mạng xã hội. Theo báo giá này, tiền công quảng cáo 1 tút của em là 2.500 USD, tiền livestream trên FB là 5.000 USD trong một giờ, tham dự một sự kiện là 10.000 USD.

Có nhiều ý kiến trái chiều về vụ này. Nhưng theo tôi, các em cầu thủ cần hiểu rõ về hai vấn đề khi thành người nổi tiếng:

1/ Về nguyên tắc, các em không bán rẻ nhân cách, danh dự, còn sức lao động có thể bán với giá nào tốt nhất tùy vào thương lượng. Song cần tuân thủ theo các hợp đồng đã ký với câu lạc bộ (nếu có điều khoản phù hợp). Còn nếu không thì cần có người đại diện để giao dịch mà người này hiểu rõ luật và có kinh nghiệm thương mại. Cũng cần chọn ra cách ra giá và các điều kiện hợp lý nhất, không nên để bị lợi dụng. Muốn làm được việc này cũng cần học hỏi. 

2/ Làm ra tiền với các em đã là rất khó. Nhưng giữ tiền và tiêu đúng mức, đúng lúc, không hoang phí và không sa đà vào ăn chơi còn khó hơn vạn lần. Vì vậy cần học cách quản lý tài chính sao cho hiệu quả nhất. Chuyện này không thể tự nhiên mà biết. Cũng không thể phó thác cho ai đó hoàn toàn nếu không muốn mất tất cả.

Làm người nổi tiếng cũng là gánh nặng. Hãy học cách mà thày các em là ông Park Hang Seo đang làm. Ông có bằng đại học, và sống cả một đời vì bóng đá. Từ khi là một cầu thủ, một tiền đạo giỏi cho tới khi là một huấn luyện viên giỏi. Ộng có một đời sống không xa hoa, khiêm tốn và biết ơn người khác, hiếu đễ với cha mẹ, thương yêu gia đình. Nhìn vào ông, các em sẽ không thấy một tay chơi, một kẻ dư tiền mà chỉ thấy một người hiền hòa và thân thiện từ ánh mắt tới cử chỉ, diện mạo, một người có học. Ông là một con người đặc biệt giàu có các giá trị tinh thần. 

Mong các em sẽ là các huấn luyện viên tuyệt vời cho nền bóng đá trẻ trong tương lai, như thày Park.
Ngô Nguyệt Hữu - Khi chiến binh thành kẻ mua vui!
Nói lại bảo là không tin chứ từ trước đến giờ tôi không phân biệt được đội sông lam nghệ an và đội Man chét tơ... và tôi chả ưa mẹ gì bóng đá (kể cả Bóng đá Thế giới chứ không phải riêng Việt Nam) Lý do ấy là mất thời gian lắm: cái gì mất thời gian là tôi đ** chơi: tôi để dành sức chơi đàn, vẽ, làm thơ, chém gió.. !
Lại thêm một rình rang đón tiếp các em ở đội tuyển U23 Việt Nam diễn ra tại TP.HCM. Những chàng trai từng mang đến cao trào của cảm xúc của sự hoan hỉ cho hàng triệu triệu người, những chàng trai quê nghèo đang chờ tiền thưởng để sửa nhà cho mẹ...

Có những chàng trai biến thành món hàng mặc cả giữa công ty truyền thông và đơn vị chủ quản.

Có những chàng trai giao Facebook cá nhân để người khác viết stt câu like hộ mình.

Có những chàng trai được vờ chăm bẵm nâng niu để PR thương hiệu cho một hãng máy bay bằng trò phồn thực.

Những chàng trai mới ngày nào còn là động lực cho cảm xúc tích cực của đám đông, những chàng trai với bước chạy với pha bóng trói chặt trái tim người hâm mộ...

Bây giờ phải ngóng tiền thưởng, bây giờ bị biến thành những biểu tượng mua vui.

Cứ tưởng chỉ có một Nguyễn Lân Trung, nhưng đâu hẳn là vậy, đều thấy bóng dáng Nguyễn Lân Trung cả, chỉ khác tên mà thôi.

Bây giờ giả danh tướng Yết Kiêu mà có hiện hữu thì cũng sẽ thành vật tranh đoạt nhằm bán mua ngay.

Ôi, khốn khổ cái nước mình!

(Đăng nguyên văn, trừ một loạt từ thô tục phải dùng ** thay thế vì tôn trọng độc giả)


Trần Chí Hiếu – Chuyện bóng đá !

Một ngày đầu tháng 11, tôi gặp 1 ông bạn tên Nguyễn Đắc Văn ở quán cafe Luclark...
Anh Văn kể chuyện tình cảm lắm: rằng thì bóng đá tội lắm, mấy đứa em mà ảnh cưu mang giúp đỡ đang đá cho các đội tuyển khổ lắm... đội bóng nữ ảnh cũng quan tâm lắm : đoạt giải quốc tế ầm ầm nhưng chẳng ai giúp đỡ... đâm nghèo lắm ! Dứt sân bóng lại đi kiếm từng đồng nuôi thân...


Tôi cảm động rớt nước mắt... rồi thanh toán tiền nước rồi về... kệ mẹ ảnh !
(vì với tôi, lúc đó ảnh chả khác mẹ gì bọn ngộ bóng cả : ai đời đang ở phương trời Đức đầy văn minh, hộ chiếu Đỏ sẫm mầu huyết dụ, nhà rộng đến nỗi chó chạy từ hàng rào ra chỗ đi đái đ**  kịp nín phải đái giữa vườn đầy hoa tuy líp… ấy vậy mà lại bán hết về Việt Nam sống và làm bóng đá! Hâm, hâm quá!)

Lần thứ 11... tôi lại gặp ảnh, như 10 lần trước ảnh vẫn nói các câu chuyện đó... Rồi ảnh tặng tôi một cái áo xịn có đầy đủ chữ ký U20 (tôi định hỏi anh chỗ giặt tẩy để sạch lại như cũ nhưng ngại quá đành thôi)…
tôi thấy một sự say mê điên cuồng đến từ ảnh... từ sự yêu thương cầu thủ của ảnh... một tình yêu vô bờ bến... tôi suýt khóc vì cảm động…
... rồi tôi cũng kệ mẹ ảnh ! Tôi bận tỉ việc, còn kiếm tiền nuôi đám đàn em OMG hàng trăm miệng ăn... 


Tôi đứng lên thanh toán tiền nước, Ảnh nói với theo :
- Mà này... Làm cái này nhiều TIỀN lắm !
- Đ** mẹ! Thế mà đ**  nói sớm !

...
Thế là tôi ngồi ngay xuống với anh... Tay bắt mặt mừng, quyết làm bóng đá ! Đôi bạn quấn quýt như một định mệnh!

(Xem ảnh tôi đính kèm thì biết tôi và ảnh làm bóng đá từ lâu rồi tầm tháng 11 chứ đ** phải là hùa theo U23, tôi chúa ghét bọn hùa theo, nhất là loại đ**  có công trạng gì nhưng lại đeo kính đứng tầng 2 xe ô tô chỉ chỏ hò hét cầm khung ảnh hôm rồi)

Lúc đó tôi mới bắt đầu tìm hiểu bóng đá. Và thứ khiến tôi thực sự bắt đầu YÊU cái môn này chính là các em cầu thủ:
Các em nó ngoan và hồn nhiên dễ thương cực kỳ... Khi tôi nhắn cái tin vào group các em nó: “Yên tâm chiến đấu đi, Orion Media sẽ giúp các em một cách MIỄN PHÍ không lấy 1 đồng nào, và thậm thí sẽ gọi thêm nhiều người hỗ trợ các em cái quỹ An Tâm để có thể có được 1 nguồn thu ổn định cho gia đình khi các em thi đấu và một nơi để các em về khi giải nghệ..” Thì các em nhắn lại “Ơ thế là sẽ có lương hưu à?” > Ngây ngô và hồn nhiên kinh đi được ! 


Và thế là tôi và lão Văn lập công ty Orion Football Total – OFT từ ngày hôm đó. 10/11 > đúng ngày ký hợp đồng thương hiệu với Dũng !
Rồi tôi dự định làm một bộ phim về bóng đá Việt Nam... (Cái này ai thích tài trợ bộ phim này thì liên hệ nhé!) 

Bộ phim sẽ nói về sự say mê của những đứa trẻ (cả cầu thủ nam lẫn nữ) với bối cảnh tréo ngoe của nghèo khó và sự thối um của nhiều thứ quanh chúng... Dù vậy nhưng chúng vẫn lao lên với trái bóng - kệ mẹ ! chúng dồn hết tâm trí cho đam mê khát khao của chúng !
Vì … trộm vía nếu đ** đá bóng chúng cũng đ** làm cái gì…
… mà có lẽ cũng chính vì biết được cái lý do trên, nên nhiều người ép chúng lắm, nhiều người lợi dụng chúng lắm! Đến khổ !
...
Ngày hôm nay, ơ kìa… “chẳng may” đội tuyển ta được vào Chung Kết của một giải đấu uy tín khu vực – vượt qua cái ao làng Seagames đầy khốn nạn (cái giải mà cứ thằng nào đăng cai là lại bị chửi sấp mặt l** vì ăn gian nói dối: Đến Việt Nam đăng cai cũng vậy – không chừa ! )
.
Tôi lẩm bẩm: bỏ mẹ ! Liệu chúng có hỏng không? Vì trận này chỉ là khởi đầu, mà khi ai đó KHỞI ĐẦU đã phải kiễng cao, thì đ** còn lực bật !
Giống như 1 vận động viên: khi vẫn còn cúi người còng chân thì còn dễ bật lên...
.
Tôi gọi cho 1 đồng đội ở OFT, cô Trinh Xinh - đệ của anh Văn - người đang đồng hành cùng tụi trẻ, người có quyền lực đặc biệt và mối thân tình đặc biệt tới lũ trẻ - từ khi bọn nó còn chả được ai quan tâm… 


Chúng tôi quyết định giúp các em nó bài bản hơn trong truyền thông và thương hiệu: vì chỉ khi làm điều đó thì các em nó mới trưởng thành, mới là chuyên nghiệp thực sự. Chứ nếu chỉ biết đá mà trên facebook nói chuyện như lũ chíp hôi thì chả ai tin > mà ko tin thì ko có tài trợ > mà ko có tài trợ thì ko có tiền > mà ko có tiền thì lại dễ bị các thói hư khác lôi kéo...
Các doanh nghiệp muốn bỏ tiền tài trợ cũng sợ vãi l..inh hồn nếu cầu thủ (dù nổi như cồn) nhưng sáng đá bóng tối đá phò và dăm bữa lại lộ mẹ nó ra một phốt nào đó … thì ôi thôi không ai dây, doanh nghiệp vừa bỏ tiền ra lại bị chửi lây…
.
Phải có ai đó đứng sau chuyên nghiệp giúp các em nó : giống thằng bếch kham gì đó ở đội Chen xi ấy !
.
Việc có 1 đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ là giúp cho cả 4 phía:
1) Các em nó (có thêm nhiều tiền – thực ra là đúng với giá trị và traffic các em đáng được hưởng)
2) Các doanh nghiệp (có đối tác chuyên nghiệp để bảo vệ và gìn giữ hình ảnh cho những nhân vật sẽ đại diện thương hiệu cho họ)
3) Nền thể thao Việt Nam (các em nó mà có kinh tế ổn định thì tỷ lệ bán độ và bật lại phá hoại tổ chức chắc chắn giảm)
4) Người hâm mộ: Sẽ có được thông tin và các câu chuyện cập nhật về các cầu thủ của họ…
.
Và đã giúp phải giúp cả về lâu dài và bền vững... Nên thậm chí tôi đã tính đến việc lập 1 quỹ An Tâm: dùng một số tiền trong đó làm cho các em nó những cửa hàng ăn, hoặc chuỗi cửa hàng thể thao (dĩ nhiên đứng tên và tài khoản cổ phần của chính các em nó)… Orion Media cùng anh em trong hệ thống OFT toàn dân Truyền thông và kinh doanh chuyên nghiệp sẽ giúp duy trì cửa hàng, quảng cáo bán hàng v...v >> để khi nào các em nó ngộ nhỡ sút trượt, ngộ nhỡ gãy chân, ngộ nhỡ bị CLB ruồng bỏ… thì vẫn có 1 nghề nào đó để nuôi sống đàng hoàng. Khi đó, các em nó mới thực sự an tâm mà chiến đấu trên sân cỏ - và chắc chắn khi đó thì động lực bán độ sẽ giảm đi rất nhiều.
.
Vì trộm ví nếu tôi là cầu thủ mà bố mẹ hay vợ con ốm mà chỉ có những tràng pháo tay thì thà bán mẹ nó độ cho xong > Tề Gia – Trị Quốc – mới Bình Thiên Hạ > cũng dễ hiểu thôi !

Sẽ nhiều thứ để làm, sẽ rất mệt, nhưng bọn tôi chả sợ đ** gì... vì OFT bọn tôi toàn người giỏi + điên... mới lị khiêm tốn...

OFT làm rất nhanh: Đã làm xong dấu tíc xanh (verify) cho các em trong hệ thống, đã giúp các em chuyên nghiệp hơn trong lời ăn tiếng nói trên mạng, đã giúp các em nhận thức được mình là ai và có một sự yên tâm để đá bóng…
Và rồi.. Sắp tới bộ phim sẽ bắt tay vào sản xuất, quỹ An Tâm sẽ ra đời, các hoạt động cộng đồng Fan Club sẽ được triển khai… Sẽ rất mong có được sự giúp đỡ của nhiều người nữa trong sân chơi này !
---
Về cá nhân OFT, nhiều người bảo sao không làm tíck xanh (verify) cho toàn bộ đội tuyển hoặc các cầu thủ khác: chúng tôi muốn lắm chứ, nhưng mỗi thành viên có 1 đơn vị quản lý riêng, chúng tôi không giúp được họ: đến khi nào họ về với OFT thì khỏi lo luôn ! Chỉ việc đá !
Đến với chúng tôi nhé !?

Thôi viết tiếp sau...
 

Một số stt của các cầu thủ được cho là do quản lý viết vì có cùng kiểu bỏ dấu khác người.
HoàngNguyên Vũ

Anh ảo và tự sướng vừa vừa thôi anh. 10 cái comment khen anh thì đến 9 cái viết na ná nhau, viết tắt chữ “chị” thành chữ “ch” chả khác nhau gì cả. Anh seeding giỏi quá đấy. Thế nên anh chơi thân và ca tụng cái quý bà 100 trong 1 (là một bà mà viết thay viết hộ facebook cho cả trăm người và thả thính tóe loe đó). Tổ sư nhà anh, bựa không tả được.

Giờ nói nghe tiếp này, các anh các chị vô tư đến mức bán gia tài, kẻ thì về VN làm bóng vì quá yêu, kẻ thì bỏ chồng bỏ con sang Hàn Quốc dõi theo từng bước của các em không cùng cha cùng mẹ cũng chả cùng hàng xóm, các anh các chị bớt xạo ke giùm cái. Nghe chối lắm.

Trả lời giúp tôi câu các anh từng nói với nhau cái: “Làm cái này giàu lắm”, “thế mà không nói sớm”, thế có ai vô tư, yêu thương tràn đại dương mà nói thế không các anh. Lân la câu độ thì nói mẹ nó đi một câu. Khinh!

P/s Tôi đồ rằng tới đây có em sẽ trả lời một tờ báo bự rằng các em tự biên stt, không phải chị ấy viết đâu, để minh cho cái oan Thị Mầu của chị ấy. Đèo mẹ!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.