mercredi 10 janvier 2018

Đỗ Cao Cường – Chỉ định thẩm phán cũng do chủ trương của Bộ Chính trị



Lần đầu tiên diễn ra phiên tòa xét xử một Ủy viên Bộ Chính trị. Lần đầu tiên với tội danh được xác định là đặc biệt nghiêm trọng, nhưng thời điểm khởi tố bị can cho tới lúc truy tố bị cáo chỉ cách nhau hơn 10 ngày.

Đinh La Thăng là một người có cá tính mạnh, không thể phủ nhận một số công lao, nhưng cũng chả thiếu gì "công tội".

Cũng cần rất nhiều thời gian mới liệt kê hết tội trạng của ông này. Từ các công trình như trạm BOT được bảo kê, cho tới những lần ra quân bắt bớ, đánh đập phụ nữ, trẻ em vì lên tiếng bảo vệ môi trường, bất kỳ ai bất đồng chính kiến, đập phá chùa chiền, đàn áp nhân quyền, tôn giáo…

Tuy nhiên, đến súc vật còn có quyền tự minh oan cho mình huống hồ Đinh La Thăng. Trớ trêu thay, tới dự phiên tòa, các luật sư đã bị thu giữ hết máy tính, điện thoại, mãi sau đó mới được mang USB vào, máy tính phải do Hội đồng xét xử chuẩn bị từ trước, có hiện tượng tự động sao chép dữ liệu, kiểm soát việc tác nghiệp của các "thầy cãi".

Phiên tòa còn có sự góp mặt, quan sát của đặc phái viên EU, Chính phủ Đức, bởi họ chờ đến kết quả sau cùng (liên quan tới vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên nước Đức) rồi mới đi tới các lệnh trừng phạt “ngăn sông cấm chợ” đối với Việt Nam.

Hiện nay, tiêu đề ghi trên các báo “Ông Đinh La Thăng khai: Chỉ định thầu là do chủ trương của Bộ Chính trị” đã được phần lớn các tòa soạn đổi tên thành “Ông Đinh La Thăng khai: Chỉ định thầu vì PVC đủ năng lực”.

Thực tế, người dân còn bị điều khiển tuyệt đối, cho nên cũng phải thông cảm cho họ, buộc phải đổi nếu không muốn bị đình bản.

Trong khi đó, thẩm phán của những vụ án này cũng không khác gì vật trang trí. Quyền quyết định của thẩm phán, Hội đồng xét xử cũng phải do chủ trương của Bộ Chính trị, đặc biệt là ông Tổng bí thư.

Và nếu có các bằng chứng chứng minh ông Tổng bí thư cũng là đồng phạm, chắc chắn sẽ không có cơ quan nào dám xét xử ông này.

Thiết nghĩ, đối với một phiên tòa công khai, thu hút dư luận quốc tế như vậy còn có các chi tiết hài hước, vi hiến như thế, thì thử hỏi bao giờ cái cái đất nước này mới ngóc đầu lên nổi?

FB ĐỖ CAO CƯỜNG 10.01.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.