dimanche 28 janvier 2018

Nguyễn Thị Bích Hậu - Những hành động đáng xấu hổ «ăn theo» U23



Hôm qua, tôi khóc vì cất cánh bay lên cùng các em cầu thủ U 23 Việt Nam. Hôm nay, tôi khóc vì tụt xuống hố thẳm của sự xấu hổ và nhục nhã.

Ngay khi các anh hùng thể thao của chúng ta chưa kịp về, đã có ngay một chiến dịch ăn theo vinh quang của các em để kiếm tiền. Những đồng tiền bẩn thỉu.

Mà việc đầu tiên là một chuyến bay bị đánh cắp. Vé máy bay của Vietnam Airlines dành cho các em theo tiêu chuẩn đã bị trả lại, để chuyển cho hãng hàng không giá rẻ. Chỉ vì một bức thư xen ngang. 

Khi các em và huấn luyện viên trưởng vừa lên máy bay, lập tức có màn trình diễn ưỡn ẹo của những cô gái Việt Nam ăn mặc sexy. Và có thêm cả màn chụp ảnh ô nhục và gợi dục để post lên Facebook quảng cáo. 

Trong khi các em quá mệt, quá vất vả, cần được nghỉ ngơi. Trong khi các nhà lãnh đạo, các nguyên thủ quốc gia và người dân đang chờ đón các em trở về. 

Với huấn luyện viên Park, như một người bạn trên FB của tôi nói, ông là tín đồ Cơ Đốc. Ông là một người nổi tiếng. Và vợ ông vừa tham dự lễ chúc mừng đội tuyển thi đấu thành công tại tòa đại sứ Việt Nam tại Seoul. Nhưng các người mẫu sexy cũng không tha. Hình ảnh tồi tệ của gợi dục cũng được gắn với người thày đáng kính đó, công khai trong chuyến bay đón tiếp ông trọng thể.

Khi về tới nơi, đoàn hùng binh được đón tiếp trong một lễ đón rất lộn xộn. Chỉ có nhà báo và gia đình vào đón nhưng vẫn xô đẩy nhau. Nhân viên an ninh và người phục vụ đoàn cũng tranh thủ chụp ảnh với các cầu thủ chứ không tập trung phục vụ.

Năm giờ đồng hồ, đường kẹt cứng vì cách thức tổ chức đón tiếp không khoa học, khiến cho các em và ông Park đi mãi mới về tới nơi. Với dày đặc các cuộc lễ lạt, các chương trình truyền hình, mà họ không hề có thời gian nghỉ. Và cho tới 10 giờ đêm, họ vẫn không hề có một bữa ăn chính thức nào, Xuân Trường đã phải nói trên VTV 6 điều này, trên sóng truyền hình trực tiếp.

Và ngay trên tầng 2 của chuyến xe bus hai tầng đó, rất mau chóng, các quan chức thể thao cũng ngồi chồm chỗm để tận hưởng vinh quang mà họ không làm ra. Họ không có một tự trọng tối thiểu.

Ngày mai, ngày kia, còn biết bao đại gia muốn vịn vào danh tiếng của các em để dùng tiếng quảng cáo. Và cũng không biết tiền thưởng có được minh bạch rõ ràng vào túi của các em hay không.

Thật buồn và thật xấu hổ về những lộn xộn, lạc hậu và đám ăn theo tệ hại. Ôi làm người hùng ở xứ ta, nào có dễ dàng tí nào đâu.

Trong khi, tôi đoán phần thưởng lớn nhất mà các em thèm muốn, giờ này, là được nghỉ ngơi cùng gia đình và người thân.

FB NGUYỄN THỊ BÍCH HẬU 28.01.2018 (Tựa do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.