vendredi 12 janvier 2018

Le Dung - Lắc vòng đại pháp



Từ chỗ 3 ngàn 200 tỉ gì đó mà báo chí bảo Trịnh Xuân Thanh chịu trách nhiệm chính. Giờ gần cả tuần, nền tư pháp chỉ loanh quanh luẩn quẩn với cái vali 4 tỉ mà không có tang chứng, vật chứng, chỉ có khẩu cung.

Cứ chuyền từ ông khai đến Hội đồng xét xử (HĐXX) rồi lại đến ông khai, vì không có điểm neo là tang vật chứng. Chuyền qua chuyền về như trẻ con chơi trò lắc vòng í, rất buồn cười.

Nhớ lại cách đây hơn một năm rưỡi, nhân vụ xe biển xanh của Trịnh Xuân Thanh. Chỉ sau chưa đầy 6 ngày, sáng sớm ngày 09/06/2016, đúng ngày công bố kết quả bầu cử, tất cả phương tiện truyền thông hùng hậu đã dẫn ý kiến chỉ đạo yêu cầu gần như cả guồng máy vào cuộc (ba ủy viên Bộ Chính trị đứng đầu). 

Guồng máy đó to và cao gấp mấy lần so với việc bắt tạm giam thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến cách đấy 10 năm. Chiểu theo chức năng nhiệm vụ của các cơ quan trong guồng máy, và công văn truyền đạt mệnh lệnh, họ có thể đủ thẩm quyền vào nhà kiểm tra, khám xét và bắt giam ngay cả ủy viên Bộ Chính tr.

Vậy sao bây giờ nó chỉ loanh quanh mãi cái va-li nhỏn 4 tỉ nhỉ? Buồn cười!

Rồi quả lãi suất thông qua chi phí cơ hội cũng thế, nó quá không tưởng về mặt quản lý tài chính căn bản. Làm sao có thể rút tiền từ tài khoản thanh toán để đi gửi tiết kiệm được? Bởi tiền từ tài khoản thanh toán là tiền gửi được tính theo lãi suất không kỳ hạn ở kỳ hạn ngắn nhất, như bây giờ là 7 ngày với lãi 0,5%/1năm ấy. Vì tiền đó sẽ được lấy ra bất cứ lúc nào có lệnh.

Anh Thăng luôn thừa nhận trách nhiệm người đứng đầu. Vậy sao không thấy tòa đề cập vụ Ôsin nêu đưa gần 4 tỉ USD ra đầu tư nước ngoài, rồi không biết giờ ở đâu. Vậy nếu qui trách nhiệm anh Thăng ở quả cơ hội ảo đó, thì ai chịu trách nhiệm cho quả 4 tỉ USD kia? Ban chấp hành Trung ương, hay Bộ Chính trị, Ban Bí thư hay tổng bí thư, cựu thủ tướng? Cụ thể: 

https://www.facebook.com/le.dung.98499/posts/10154428614782221

Không liên quan, nhưng trong cuốn Ngày đẹp hơn sẽ tới, Chetan Bhagat có viết:

Những xã hội được thúc đẩy bằng quyền lực cũng tương tự như xã hội của động vật vậy. Sức mạnh chân lý là luật rừng và chỉ được áp dụng cho thú vật. Thú vật không tiến bộ, còn loài người thì có.

À mà không, em mượn lời anh Ôsin khóc cụ Bá Thanh đi:

CÔNG CỤ ĐÁNH NHAU DƠ BẨN ĐẤY, NHƯNG ÍT RA NÓ CŨNG CHO DÂN CHÚNG BIẾT NHỮNG CHUYỆN MÀ KHÔNG BAO GIỜ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ BƯNG BÍT NÀY CHO BIẾT. 

(https://www.facebook.com/Osinhuyduc/posts/765497263485457)

Không phải em nói gỡ mồm với các fan anh Thăng, nhưng nếu bây giờ mà anh ấy đột quỵ, thì lịch sử sang trang, khỏi nói nhiều.

FB LE DUNG 11.01.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.