jeudi 21 décembre 2017

Những điều ít biết về doanh nghiệp của Út 'trọc' Đinh Ngọc Hệ



BOT Việt Trì

(Vietnambiz 21/12/2017) Ông Út "trọc" có tên thật là ông Đinh Ngọc Hệ - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Thái Sơn, đơn vị sở hữu 40% cổ phần của BOT cầu Việt Trì.

Ngày 20/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có buổi gặp mặt các cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu trên địa bàn TP Đà Nẵng nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Đáng chú ý liên quan đến lùm xùm quanh sự kiện ông Vũ "nhôm", tại buổi gặp mặt ông Trương Quang Nghĩa đã phát biểu: “Ở đây có Vũ “nhôm” mà mọi người đang nói thì ở ngoài bắc, trong quân đội có nói về Út “trọc”, cũng thượng tá cả. Quan điểm là người của ai thì đơn vị đó phải xử lý. Quân đội vừa xử lý, bắt Út “trọc” rồi. Công an hiện cũng đang làm và phải trả lời câu hỏi về Vũ “nhôm”.

Công ty của ông Út "trọc" bất ngờ đổi người đại diện ngày 7/12

Theo tìm hiểu ông Út "trọc" tên thật là Đinh Ngọc Hệ - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Thái Sơn, thành viên của Tổng công ty Thái Sơn thuộc Bộ Quốc phòng. Ông Út "trọc" sinh năm 1971, sinh sống tại 68/210 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP HCM
Căn cứ thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì Công ty Đầu tư Thái Sơn có trụ sở tại số 32 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM. Người đại diện pháp luật hiện tại là ông Bùi Duy Nhân - Tổng giám đốc Công ty.
Đáng chú ý, ngày 7/12 vừa qua, Công ty Thái Sơn bất ngờ thay đổi đăng ký doanh nghiệp từ người đại diện pháp luật là ông Đinh Ngọc Hệ tức Út "trọc" sang ông Bùi Duy Nhân.
Công ty Đầu tư Thái Sơn được thành lập năm 2009, hoạt động trong lĩnh vực chính là thương mại dịch vụ, kinh doanh bất động sản và xây dựng.
Về hoạt động thương mại dịch vụ, Thái Sơn kinh doanh bia, nước giải khát; máy móc, thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, hàng may mặc...
Theo thông tin từ website doanh nghiệp, Thái Sơn cung cấp gạo cho thị trường Đông Nam Bộ, các đơn vị quân đội, nhà máy sản xuất bia. Bên cạnh đó, Công ty cho biết đã liên kết với các đơn vị quân đội và các địa phương để đầu tư trồng rừng keo lai tại các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đắk Nông, Bảo Lộc, Đắk Lắk.
Căn cứ thông tin thu thập được, Công ty Thái Sơn của ông Út "trọc" còn sở hữu 40% cổ phần tại dự án BOT cầu Việt Trì.

Dự án BOT cầu Việt Trì của ông Út "trọc" lỗ nặng

Dự án BOT cầu Việt Trì có tổng vốn đầu tư hơn 1.828 tỉ đồng, được chỉ định cho Liên danh nhà đầu tư gồm: Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1), Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh và Công ty của ông Út "trọc".
Trong đó, vốn chủ sở hữu tối thiểu theo quy định của Liên danh nhà đầu tư là 265 tỉ đồng, còn lại là vốn vay của ngân hàng. Tỉ lệ góp vốn của các thành viên Liên danh nhà đầu tư lần lượt là CIENCO1 20% (53 tỉ đồng), Yên Khánh 40% (106 tỉ đồng) và Thái Sơn 40% (106 tỉ đồng).
Dự án BOT cầu Việt Trì khởi công xây dựng ngày 30/11/2013 đến ngày 19/05/2015 chính thức đi vào thông xe và bắt đầu thu phí hoàn vốn từ ngày 7/12/2015. Dự án BOT này đã khiến nhà đầu tư "lao đao" khi hơn 8 tháng được đưa vào khai thác và thu phí thì lưu lượng xe qua cầu chỉ đạt gần 50% so với dự kiến.
Theo phương án tài chính hoàn vốn của dự án do Bộ Giao thông Vận tải ký với Liên danh ba nhà đầu tư thì thời gian thu phí hoàn vốn của dự án này là 19 năm 3 tháng 2 ngày, doanh thu năm 2016 là 138,7 tỉ đồng.
Tháng 8/2016, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì chia sẻ với Báo đấu thầu rằng: "Phương án tài chính đã được phê duyệt, trung bình mỗi tháng trong năm 2016 phải đạt doanh thu 11,5 tỉ đồng/tháng, nghĩa là bình quân mỗi ngày tổng thu phí phải đạt 380 triệu đồng, trong khi trên thực tế hiện chỉ dao động từ 150 - 220 triệu đồng/ngày. Theo đó trung bình mỗi tháng chỉ thu được từ 6,5 - 7 tỉ đồng. Như vậy, nhà đầu tư đang lỗ 3,5 - 4 tỉ đồng/tháng".
Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.