jeudi 21 décembre 2017

Nguyễn Anh Tuấn - Nhiệm vụ mới của thượng tá Vũ nhôm ?



Thượng tá Vũ Nhôm (trong vai doanh nhân) đi cùng các tướng trong ngành đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh năm 2015 (Chú thích của NAT. Nguồn ảnh: Báo Lao Động)
Bí thư Trương Quang Nghĩa tiết lộ Vũ nhôm là Thượng tá công an.
 
Trong cuộc gặp hôm qua với tướng tá quân đội về hưu ở Đà Nẵng, ông Nghĩa không chỉ cung cấp thông tin Bộ Công an đang vào cuộc vụ Vũ nhôm, mà quan trọng hơn, vô tình hoặc hữu ý, tiết lộ rằng Vũ nhôm chính là một Thượng tá Công an. 


Trích clip phát biểu của ông Nghĩa, từ [4:25]:

"Cũng trường hợp tương tự, vừa rồi Quân Đội bắt một trường hợp, và đây cũng là quyết tâm của Bộ Chính trị. Ở đây thì có Vũ nhôm như mọi người đang nói, còn ngoài Bắc thì Quân đội nói về Út Trọc. CŨNG THƯỢNG TÁ CẢ. Nhưng mà với quan điểm là người của ai thì đơn vị đó phải xử lý. Quân đội thì vừa rồi xử lý bắt Út Trọc rồi, thì Công an hiện nay cũng đang phải làm để trả lời với dư luận."

Còn nhớ nửa năm trước đây, mạng xã hội lan truyền loạt bài ẩn danh tác giả kèm với nhiều văn bản đóng dấu mật cho rằng ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) là một Thượng tá Tình báo Công an, và công ty Bắc Nam 79 của ông là doanh nghiệp bình phong của Tổng cục Tình báo Bộ Công an. Nội dung các văn bản chưa được xác thực này chủ yếu là các tướng công an đề nghị các cơ quan nhà nước chấp thuận bán công sản, đất đai từ Bắc đến Nam cho công ty Bắc Nam 79.

Thực hư chưa rõ thế nào song chi tiết 'thượng tá' có vẻ như vừa được ông Nghĩa xác nhận. Không rõ vì sao các báo không đề cập tới chi tiết đáng chú ý này.

Nếu những gì Bí thư Trương Quang Nghĩa nói là đúng thì Vũ Nhôm là Thượng tá Công an, và việc 'đóng' vai doanh nhân lâu nay là thực hiện nhiệm vụ của ngành giao phó. 

Vậy câu hỏi là, việc 'đóng' vai tù nhân tới đây liệu có là một nhiệm vụ được ngành giao phó cho Thượng tá Vũ Nhôm hay không?

Làm sao biết được khi nào bị bắt thật, khi nào là đang thực hiện nhiệm vụ? 

Bộ Công an, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương được chỉ đạo bởi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cần nói rõ lâu nay Bộ Công an giao nhiệm vụ gì cho Thượng tá Vũ nhôm trong vai doanh nhân, và giờ liệu có giao nhiệm vụ gì khác trong vai tù nhân hay không? Hay là bắt thật, mà nếu bắt thật thì có phải vì Thượng tá mắc sai lầm gì khi đóng vai doanh nhân không? 

Tổng Bí thư cần phải làm rõ cho dư luận tất cả những điều này, bằng không người dân có thể nghi ngờ rằng Thượng tá Vũ nhôm chỉ đang nhận một nhiệm vụ mới. 

FB NGUYỄN ANH TUẤN 21.12.2017

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.