jeudi 30 novembre 2017

Tin vắn 30.11.2017



Ảnh chụp màn hình một chương trình của RT ngày 12/09/2017.

(AFP) – Kênh truyền hình Nga RT không được phép đưa tin về Quốc hội Mỹ

Kênh truyền hình Nga Russia Today (RT) do Matxcơva kiểm soát và bị buộc phải đăng ký là « cơ quan nước ngoài » ở Mỹ, hôm qua 29/11/2017 đã bị từ chối tham gia đưa tin về Quốc Hội Hoa Kỳ. 

Ủy ban các nhà báo sau khi nhất trí bỏ phiếu, đã cho RT hay là thẻ ra vào của các phóng viên đài này bị thu hồi, theo quy định không cấp cho những người làm việc cho một chính phủ ngoại quốc. Trước đó hôm thứ Bảy 18/11, tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban hành một đạo luật giúp liệt VOA, RFA là « cơ quan nước ngoài ». Cả hai đài này đều do Quốc hội Mỹ tài trợ.


Về phía Hội đồng giám sát các cơ quan truyền thông Pháp (CSA) cho biết sẽ thường xuyên theo dõi các chương trình của RT France, và nhanh chóng có phản ứng đối với những trường hợp « bất thường ». 

(AFP) - Bitcoin lên đến hơn 11.000 đô la

Giá trị của đồng tiền ảo bitcoin từ hôm qua 29/11/2017 đã tăng lên ở mức trên 11.000 đô la, gấp 10 lần so với cách đây một năm. Việc giá bitcoin tăng vọt khiến các nhà đầu tư hào hứng, nhưng bên cạnh đó là nguy cơ bị vỡ bong bóng. 

Theo trang coinmarketcap.com, tổng số bitcoin trên thế giới có giá trị khoảng 180 tỉ đô la. Để so sánh, tập đoàn Coca-Cola của Mỹ được đánh giá 195 tỉ đô la. Hồi mới được tung ra năm 2009, đồng tiền ảo này chỉ đáng giá có vài xu.

Quả xương rồng Nopal
(AFP) – Xương rồng, thực phẩm của tương lai

Tổ chức Lương Nông quốc tế (FAO) của Liên Hiệp Quốc hôm nay 30/11/2017 trong một thông cáo đã nhận định, cây xương rồng, đặc biệt là loài Opuntia ficus-indica tức xương rồng Nopal, sẽ là loại cây thực phẩm quý giá cho tương lai. 

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, không chỉ ăn được đối với người và gia súc, loại cây này còn là một loại giếng nước thiên nhiên, có thể cung cấp được đến 180 tấn nước/hecta.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.