samedi 4 novembre 2017

Tin vắn 04.11.2017


Một hỏa tiễn Soyuz lúc rời bệ phóng.

(AFP) – Nga điều tra tham nhũng ở công ty sản xuất hỏa tiễn Soyuz

Chính quyền Nga hôm 03/11/2017 thông báo mở điều tra đối với các lãnh đạo nhà máy Progress, nơi sản xuất các hỏa tiễn Soyuz, sau khi phát hiện vụ tham ô 5,8 triệu euro. Progress đã ký các hợp đồng với một công ty trách nhiệm hữu hạn để tái thiết và hiện đại hóa, ngân sách liên bang đã chi trả nhưng công việc chưa bao giờ được thực hiện.


Dân biểu Charlie Elphicke
(AFP) Sau bộ trưởng Quốc phòng, đến lượt một dân biểu Anh bị đình chỉ vì quấy nhiễu tình dục

Dân biểu thuộc đảng Lao Động Charlie Elphicke hôm qua 03/11/2017 đã bị đảng này đình chỉ hoạt động vì cáo buộc quấy rối tình dục một nữ ủng hộ viên 24 tuổi. Còn bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon đã từ chức hôm thứ Tư 1/11 vì quấy nhiễu một nữ phóng viên, hôm qua lại bị một đồng nghiệp nữ tố cáo tương tự.

Địa điểm bị khủng bố tại Mogadiscio, Somalie.
(AFP)Lần đầu tiên Mỹ không kích Daech tại Somalie

Hoa Kỳ hôm qua 03/11/2017 loan báo đã tiến hành hai vụ không kích vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (Daech, IS) tại Somalie. Đây là lần đầu tiên Mỹ tấn công vào tổ chức thánh chiến, tại đất nước mà quân Hồi giáo Shebab thuộc Al Qaida vẫn đang hoành hành. Sau vụ khủng bố bằng xe tải vào giữa tháng 10 làm ít nhất 276 người chết tại Mogadiscio, Hoa Kỳ cho biết sẵn sàng yểm trợ chính quyền Somalie.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.