jeudi 26 octobre 2017

Tin vắn 26.10.2017


Các nạn nhân vụ nổ nhà máy pháo bông tại Kosambi ngày 26/10/2017.

(AFP)Nổ nhà máy pháo bông tại Indonesia, 46 người chết

Có ít nhất 46 người thiệt mạng và khoảng mấy chục người bị thương trong vụ nổ xảy ra tại một nhà máy làm pháo bông ở ngoại ô Jakarta hôm nay 26/10/2017. Xác các nạn nhân bị biến dạng hoàn toàn, không thể nhận diện.


Hoàng Chi Phong, cậu học sinh khởi xướng phong trào chống giáo dục "tẩy não" học sinh tại Hồng Kông.
(AFP)Chính quyền Hồng Kông bị tố cáo muốn tẩy não học sinh theo lệnh Trung Quốc

Chính quyền Hồng Kông hôm nay 26/10/2017 bị cáo buộc muốn « tẩy não » học sinh sau khi gởi đến các trường những tài liệu về cuộc hội thảo liên quan đến Luật cơ bản của Hồng Kông, yêu cầu phổ biến. Trong đó có bài diễn văn dài đến 50 phút của một quan chức cao cấp Trung Quốc, nói về « vai trò và nhiệm vụ của Hồng Kông » đối với Hoa lục.

Khu công nghiệp Kaesong
(Yonhap)Hàn Quốc đề nghị Bắc Triều Tiên cho vào khu công nghiệp Kaesong

Bộ trưởng bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung Gyon hôm nay 26/10/2017 đề nghị Bình Nhưỡng cho các doanh nhân Hàn Quốc được vào khu công nghiệp Kaesong hiện đã bị đóng cửa để xem xét số tài sản của họ, và bảo đảm an toàn cho các doanh nhân này.

Thủ tướng Irak Al Abadi (trái) và tổng thống Iran Rohani tại Teheran, 26/10/2017.
(AFP)Thủ tướng Irak thăm Iran

Thủ tướng Irak, Haider Al Abadi hôm nay 26/10/2017 khởi đầu chuyến viếng thăm Teheran, nhằm củng cố quan hệ song phương. Ông Abadi được tổng thống Iran Hassan Rohani, giáo chủ Ali Khamenei và chủ tịch Quốc Hội Ali Larijani tiếp đón. Iran hỗ trợ Irak trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo, và cùng phản đối việc tổ chức trưng cầu dân ý về quyền tự trị của Kurdistan.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.