mercredi 25 octobre 2017

Tin vắn 25.10.2017


(AFP) – Ukraina và Nga lại bị tấn công tin học

Một đợt tấn công tin học mới lại diễn ra hôm qua 24/10/2017 tại Ukraina, làm ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Odessa. Còn tại Nga, nhiều trang báo mạng đã bị tê liệt. Tổng cộng có gần 200 tổ chức bị virus Bad Rabbit tấn công, bốn tháng sau khi đợt xâm nhập toàn cầu của tin tặc NotPetya, khởi đầu từ hai nước này.
Lãnh tụ đối lập Henrique Capriles (áo xanh) chụp ảnh với người hâm mộ, 15/10/2017.
(AFP) – Lãnh tụ đối lập Venezuela rời liên minh

Cựu ứng cử viên tổng thống Venezuela, ông Henrique Capriles hôm qua 24/10/2017 loan báo sẽ rút lui khỏi liên minh đối lập MUD để phản đối sự « phản bội » của bốn tân thống đốc. Bốn vị này là thành viên của MUD, đã chấp nhận tuyên thệ trước Quốc Hội lập hiến do tổng thống Nicolas Maduro dựng lên, để tránh bị cách chức.

Biểu tình tại Jakarta ngày 18/07/2017 chống lệnh giải tán các nhóm Hồi giáo của tổng thống Widodo.
(AP)Indonesia bắt 9 nghi can Hồi giáo

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia hôm nay 25/10/2017 thông báo đã bắt giữ 9 nghi can Hồi giáo, trong đó có một kẻ tình nghi chế tạo bom, đã lẩn trốn suốt 5 năm qua. Bakri Baroncong được cho là đã chế ra quả bom, ám sát hụt thống đốc bang Nam Sulawesi năm 2012, còn Hendrasti Wijanarko có liên quan đến bốn phần tử Hồi giáo âm mưu đặt chất nổ phá hoại tại Dinh Tổng thống ở Jakarta.

Ông Emmanuel Macron lúc vận động tranh cử tại Guyane.
(AFP) – Tổng thống Pháp thăm Guyane

Sáu tháng sau phong trào phản kháng đã làm tê liệt Guyane, tổng thống Pháp Emmanuel Macron từ ngày mai 26/10/2017 sẽ đến thăm lãnh thổ hải ngoại rộng lớn nằm tại Nam Mỹ. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker cũng đi cùng với ông Macron. 

Guyane có diện tích lớn bằng Bồ Đào Nha, đang đối mặt với nhiều khó khăn : nhập cư bất hợp pháp, mất an ninh, thất nghiệp…gây ra phong trào phản kháng kéo dài 5 tuần hồi tháng Ba và tháng Tư làm tê liệt mọi hoạt động, và hỏa tiễn Ariane không thể phóng đi.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.