vendredi 16 juin 2017

Trung Quốc : Bom nổ trước trường mẫu giáo làm 8 người chết

Cảnh sát Trung Quốc điều tra tại nơi xẩy ra vụ nổ ngày 16/06/ 2017, ở huyện Phong, thị xã Từ Châu, Giang Tô.

Tại Trung Quốc, một vụ nổ xảy ra trước một trường mẫu giáo của huyện Phong (Fengxian) thuộc thị xã Từ Châu (Xuzhou), tỉnh Giang Tô chiều hôm qua 15/06/2017 đã làm cho ít nhất 8 người thiệt mạng và 65 người bị thương. Theo cơ quan điều tra, thủ phạm là một người tâm thần, cũng đã chết trong vụ nổ.
Từ Bắc Kinh, thông tín viên RFI Heike Schmidt cho biết thêm chi tiết :

« Chính quyền địa phương nói rằng « một quả bom tự tạo » là nguyên nhân của thảm kịch trước trường mẫu giáo : chiều hôm qua, một vụ nổ lớn đã làm cho ít nhất 8 người thiệt mạng, đa số là phụ huynh đến đón con. 

Ban đầu, các nhân chứng cho là một bình gaz của một người bán hàng trên đường phố đã phát nổ. Nhưng các dấu vết ADN tìm thấy tại hiện trường đã dẫn dắt công an đến căn hộ của một thanh niên 22 tuổi. Theo thông cáo của chính quyền địa phương, thì đó là một người bị bệnh tâm thần. Người ta tìm thấy vật liệu nổ tại nhà anh ta, và những chữ viết trên tường như « giết », « chết », « hủy diệt »…

Đây không phải là lần đầu tiên một trường mẫu giáo gánh chịu thảm họa. Hồi tháng Giêng, một người đàn ông đã dùng dao đâm 11 học sinh, khiến ba nạn nhân bị thương nặng. »

Đài truyền hình nhà nước CCTV nói rằng thủ phạm họ Hứa (Xu), bị cho thôi học vì tình trạng tâm thần, đã thuê nhà ở gần trường mẫu giáo trên. 

Năm ngoái, một người đàn ông 29 tuổi đã quăng một quả bom tự tạo vào các hành khách đang làm thủ tục tại sân bay Thượng Hải, làm 4 người bị thương. Trước đó vào năm 2015, một người thất nghiệp đánh bom tại một công viên ở Sơn Đông, làm 2 người chết và 24 người bị thương. Năm 2013, một người đàn ông đi xe lăn cho nổ bom tự tạo tại sân bay quốc tế Bắc Kinh để phản đối sự thô bạo của công an, và bị kết án 6 năm tù.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20170616-trung-quoc-bom-no-truoc-truong-mau-giao-lam-8-nguoi-chet


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.