vendredi 16 juin 2017

Tin vắn 16.06.2017

Những người từng làm ăn chung với tỉ phú Quách Văn Quý trước tòa.
(AFP) – Một người từng hợp tác với tỉ phú Quách Văn Quý bị hai năm tù

Ông Lu Tao, một người từng hợp tác với ông Quách Văn Quý (Guo Wengui), nhà tỉ phú tị nạn tại Mỹ đang tố cáo các lãnh đạo Bắc Kinh tham nhũng, hôm nay 16/06/2017 đã bị tòa án Đại Liên kết án hai năm tù vì tội gian lận.


Lu Tao, từng làm việc cho công ty Beijing Pangu Investment, nơi ông Quách Văn Quý là cổ đông chính, cùng với các đồng nghiệp Xie Honglin và Yang Ying bị cáo buộc dùng con dấu giả để vay 3,2 tỉ nhân dân tệ (420 triệu euro).

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe
(AFP) – Thủ tướng Nhật bị nghi thiên vị bạn bè

AFP hôm nay 16/06/2017 cho biết thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang bị đối lập và một cựu quan chức cáo buộc đã dành ưu đãi cho một người bạn cũ. Ông Abe bị cho là đã dùng ảnh hưởng của mình để giúp bạn là ông Kotaro Kake, lập thêm khoa thú y trong trường đại học thuộc một đặc khu kinh tế, tránh được một số thủ tục hành chính. Thủ tướng Nhật bác bỏ cáo buộc trên.


Antoine Griezmann và vợ

(AFP)Tiền vệ Pháp Antoine Griezmann bất ngờ cưới vợ

Antoine Griezmann, tiền vệ nổi tiếng người Pháp của đội Atlético Madrid hôm qua 15/06/2017 đã âm thầm làm đám cưới tại Tolède phía nam Madrid với Erika Choperena, 26 tuổi, người đã sống chung từ nhiều năm qua và đã có một con gái tên Mia. Báo chí đều bất ngờ trước tin này. 

Ngày 30/6 tới, đến lượt ngôi sao của đội FC Barcelona là Lionel Messi sẽ làm đám cưới tại thành phố quê hương Rosario ở Achentina với Antonella Roccuzzo. Hai người cũng đã có con là Thiago (4 tuổi) và Mateo (1 tuổi).

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.