jeudi 1 juin 2017

Tin vắn 01.06.2017

Thân nhân các nạn nhân ở Kabul nghe nhân viên bệnh viện đọc danh sách, 31/05/2017.
(AFP) – Đức tạm ngưng trục xuất người tị nạn Afghanistan sau vụ khủng bố ở Kabul

Sau vụ đánh bom vào khu vực ngoại giao đoàn ở Kabul hôm qua 31/05/2017, Đức đã cho hoãn lại một chuyến bay trục xuất di dân Afghanistan không được xét cho tị nạn. Tuy nhiên, bộ Nội vụ Đức cho biết đó là do đại sứ quán tại Afghanistan vốn đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận người nhập cư bị trục xuất, có nhiều việc khác phải làm sau vụ đánh bom. 

Sắp tới, những chuyến bay (phí tổn 300.000 euro/chuyến) do cơ quan châu Âu Frontex tài trợ - sẽ tiếp tục. Từ đầu năm đến nay, chỉ có khoảng một nửa số đơn xin tị nạn của người Afghanistan được Berlin chấp nhận.

Trung Quốc tiếp tục "săn cáo" ở khắp nơi.
(AFP) – Chính quyền Trump cho Trung Quốc dẫn độ một nghi can

Hôm nay 01/06/2017, Hoa Kỳ đã cho phép dẫn độ về Bắc Kinh một nghi can tên Zhu, đã trốn sang Mỹ tháng 4/2016. Đây là kết quả đầu tiên của cuộc họp thượng đỉnh giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Florida tháng 04/2017. 

Giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc không có hiệp ước dẫn độ, nhưng cũng đã có những trường hợp chính quyền Mỹ gởi trả các nghi can về Hoa lục theo các thủ tục của cơ quan di trú.

(AFP)James Comey sẽ ra điều trần tuần tới 

Cựu giám đốc FBI bị tổng thống Donald Trump cách chức, thứ Năm 08/06/2017 tới sẽ ra điều trần trước Thượng viện Hoa Kỳ về vụ Nga can thiệp vào chiến dịch bầu cử Mỹ năm 2016. Buổi điều trần rất được chờ đợi này sẽ diễn ra công khai trước Ủy ban Tình báo Thượng viện vào lúc 10 giờ (14 giờ GMT).

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.