mercredi 14 juin 2017

Kỷ lục giá chỗ đậu xe ở Hồng Kông : trên 660.000 đô la

Đất chật người đông, lại thêm nhà giàu Hoa lục tràn sang, nhà ở Hồng Kông thuộc loại đắt đỏ nhất thế giới.

Nổi tiếng là nơi có giá cả các căn hộ cao ngất ngưởng, Hồng Kông vừa đánh bại mọi kỷ lục thế giới về giá chỗ đậu xe cao nhất : 5,18 triệu đô la Hồng Kông (tức 592.000 euro, tính theo tỉ giá hôm nay 14/06/2017 là 663.380 đô la Mỹ).
Đó là một parking có diện tích 17,5 mét vuông, nằm ở tầng một của khu nhà ở sang trọng gần bờ biển, phía tây Hồng Kông. Theo tờ South China Morning Post, người mua là ông Kwan Waiming, giám đốc điều hành một công ty đầu tư. Trước đó kỷ lục cũ thuộc về một chỗ đậu xe khác với giá 4,8 triệu đô la Hồng Kông, hồi tháng 10/2016.

Giao dịch này được tiến hành một tháng sau khi một đại gia về rượu vang mua lại một khu đất nằm ngay trung tâm khu Trung Hoàn, vốn toàn những tòa nhà chọc trời của Hồng Kông, với cái giá kỷ lục 3 tỉ đô la Mỹ.

Giá nhà đất cao một cách khó thể tưởng tượng tại Hồng Kông đã trở thành một đề tài chính trị tại cựu thuộc địa Anh được trao trả cho Bắc Kinh năm 1997. Các công ty nhỏ đành đóng cửa vì không trả nổi tiền thuê mặt bằng, trong khi rất nhiều cư dân không thể thuê nổi một căn hộ tàm tạm, còn việc mua nhà thì không mơ thấy nổi.

Một trong số những nguyên nhân khiến cho giá cả địa ốc tăng vọt trong những năm gần đây là do các nhà đầu tư rủng rỉnh tiền đến từ Hoa lục. Phe đối lập cũng tố cáo chính quyền Hồng Kông toa rập với các nhà kinh doanh địa ốc.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20170614-ky-luc-gia-cho-dau-xe-o-hong-kong-tren-660000-do-la

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.