dimanche 28 mai 2017

Tin vắn 27.05.2017

Các nhà sư cực đoan Mabatha họp tại Răngun ngày 27/05/2017.
(AFP) – Sư sãi cực đoan Miến Điện vẫn hội họp dù bị cấm

Hàng trăm nhà sư và ủng hộ viên phong trào cực đoan Ma Ba Tha hôm nay 27/05/2017 họp lại trong một tu viện ở Rangun. Đây là một khiêu khích sau khi giáo hội Phật giáo Miến Điện đã cấm mạng lưới kỳ thị người Hồi giáo này hoạt động.


Chức sắc Phật giáo Miến Điện hôm thứ Ba 23/5 đã ra lệnh giải thể Ma Ba Tha, cấm mọi tổ chức và cá nhân hành động với danh nghĩa phong trào này, và tháo gỡ hết mọi áp-phích của Ma Ba Tha trên toàn quốc, hạn chót là ngày 15/7, nếu không sẽ bị trừng phạt.

Chiếc xe bị vỡ tan trong vụ đánh bom ở tỉnh Khost, Afghanítan ngày 27/05/2017.
(Reuters) – Khởi đầu mùa Ramadan đẫm máu ở Afghanistan

Khoảng 50 người tại Afghanistan đã thiệt mạng hôm nay 27/05/2017, ngày đầu tiên trong tháng Ramadan của người theo đạo Hồi, do bị khủng bố và tấn công.

Tại tỉnh Khost ở miền đông, ít nhất 14 người bị chết trong vụ đánh bom bằng xe gài chất nổ, gần một sân bóng đá và một căn cứ quân sự. Ở tỉnh Badghis thuộc vùng tây bắc, Taliban tấn công vào lực lượng an ninh làm ít nhất 36 người chết, trong đó có 22 quân nổi dậy, 6 quân nhân, 8 thường dân ; và khoảng 50 người bị thương.

2 commentaires:

  1. Ce commentaire a été supprimé par l'auteur.

    RépondreSupprimer
  2. Thế giới đang trở nên hỗn loạn hết rồi, ở Philipin quân khủng bố IS đang đe dọa các thành phố và giết hại dân thường; Campuchia thì các đảng phái đang tìm mọi cách triệt hạ lẫn nhau để giành ghế. Có thể thấy các nước trong khu vực và xung quanh Việt Nam đang bất ổn. Hi vọng là đất nước của chúng ta mãi mãi được sống trong yên bình, không có bất kỳ kẻ nào và thế lực nào có thể làm bất ổn xã hội Việt Nam.

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.