vendredi 19 mai 2017

Tin vắn 19.05.2017

Máy bán xe sang tự động ở Singapore
(AFP) – Máy tự động bán xe hơi sang trọng ở Singapore

Tại Singapore, nơi mỗi mét vuông đều đắt đỏ, một người bán xe hơi hạng sang đã qua sử dụng là Gary Hong, 45 tuổi, đã có sáng kiến mở ra loại show-room mới này. Những chiếc xe hơi được chất trên bốn chiếc cột lắp kính gồm 15 tầng, khách đi đường có thể nhìn thấy từ bên ngoài.

Cũng như khi mua một lon nước ngọt hay một thanh sô-cô-la, khách hàng chỉ cần chọn lựa một chiếc Ferrari, Lamborghini, Maserati…rồi bấm nút. Chiếc xe được chọn sẽ được thang máy tự động đưa xuống. Ông Hong cho biết đã nảy ra ý kiến độc đáo trên từ khi đưa con trai 4 tuổi đi mua xe đồ chơi, và từ đó đến nay doanh số bán của ông đã tăng 30%.

Quốc vương Hà Lan Willem-Alexander và hoàng hậu Maxima tại Oslo, 10/05/2017.
(AFP) – Vua Hà Lan có « nghề tay trái » là phi công từ nhiều năm qua

Quốc vương Hà Lan Willem-Alexander, lâu nay vẫn âm thầm làm việc cho hãng hàng không KLM, sẽ bắt đầu huấn luyện phi công Boeing 737. Một nhật báo Hà Lan hôm 17/05/2017 cho biết như trên. Vua Willem-Alexander nhờ đó sẽ bay một tuần hai lần với tư cách phi công phụ. Hành khách không biết được sự hiện diện của quốc vương Hà Lan trên máy bay, vì tên ông không bao giờ được loan báo.

Nhật hoàng Akihito tại Tokyo, 12/09/2011.
(AFP) – Bước đầu cho việc thoái vị của Nhật hoàng 

Nhật Bản hôm nay 19/05/2017 có bước tiến đầu tiên về thủ tục thoái vị của hoàng đế, lần đầu tiên từ 200 năm, qua việc Hội đồng Bộ trưởng thông qua dự luật đặc biệt dành cho Nhật hoàng Akihito. Nếu mọi việc diễn ra như dự kiến, thì Nhật hoàng Akihito sẽ thoái vị vào cuối năm 2018, và thái tử Naruhito lên ngôi từ đầu năm 2019. 

Nhật hoàng năm nay 83 tuổi, có nhiệm vụ nặng nề là ký hàng ngàn văn bản, tham dự vài chục buổi lễ và công du ngoại quốc nhiều lần trong năm. Theo nhiều cuộc thăm dò, 90% dân Nhật cho rằng cần cho phép hoàng đế thoái vị.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.