mercredi 3 mai 2017

Tin vắn 03.05.2017

Những con chim quý được mang sang từ Việt Nam, bị tịch thu tại sân bay Los Angeles ngày 02/05/2017.
(AFP) – Một người Mỹ bị bắt vì mang lậu chim quý từ Việt Nam

Ông Kurtis Law, 49 tuổi ngụ tại California đồng thời cũng có địa chỉ cư trú tại Việt Nam, bị bắt giữ tại phi trường Los Angeles hôm qua 02/05/2017, vì lén mang vào Hoa Kỳ 93 con chim quý như họa mi, oanh tước, chim thiên đường…từ Việt Nam, đa số đã bị chết trong chuyến bay. Nếu bị kết tội buôn lậu động vật, người này có thể lãnh án đến 20 năm tù.


Đông đảo người dân Caracas xuống đường chống tổng thống Maduro ngày 03/05/2017.
(AFP) – Đối lập Venezuela kêu gọi xuống đường chống dự thảo Hiến pháp

Phe đối lập Venezuela kêu gọi « biểu tình đại quy mô » vào hôm nay 03/05/2017 chống dự thảo Hiến pháp mới của tổng thống Nicolas Maduro, bị cáo buộc là bám chặt quyền lực. 

Đúng một tháng sau làn sóng biểu tình bạo động, ông Maduro hôm thứ Hai kêu gọi thành lập một « Quốc hội lập hiến nhân dân », gồm 500 thành viên, được bầu lên hoặc chỉ định, thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Quốc hội này sẽ soạn thảo Hiến Pháp mới, thay thế cho Hiến pháp năm 1999. Lãnh tụ đối lập tố cáo đây là « trò gian lận của ông Maduro, do biểt rằng sẽ thua khi tổ chức bầu cử, nên muốn áp đặt mô hình Cuba để tiếp tục cầm quyền ». 

(AFP & Reuters) – Năm người bị bắt trong chiến dịch chống khủng bố ở Pháp 

Bốn người đàn ông và một phụ nữ đã bị bắt giữ, hôm qua 02/05/2017, tại Rouen, Villeneuve d’Ascq và Roanne, trong khuôn khổ chiến dịch chống khủng bố. Cảnh sát Pháp tịch thu hai khẩu súng 9 ly, hai súng trường đã được chế lại thành súng liên thanh. Chính quyền lo ngại các nghi can này sắp tiến hành khủng bố.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.