jeudi 27 avril 2017

Khóa tình yêu Paris sắp được bán đấu giá

(AFP 27/04/2017) Hàng trăm tấn « khóa tình yêu », mà khách du lịch gắn lên các thành cầu Paris để chứng tỏ lòng chung thủy với người yêu và chính quyền thành phố Paris đã cho tháo gỡ, sẽ được bán đấu giá vì mục đích từ thiện vào ngày 13/05/2017, theo thông cáo của Tòa Đô chính Paris hôm nay 27/04/2017.


Mười lăm đoạn thành cầu được móc lên hàng mấy trăm ống khóa, nặng đến 500 kg, và 150 chùm ống khóa đủ cỡ sẽ được đem ra đấu giá. Tiền thu được sẽ tặng cho ba hiệp hội chuyên giúp đỡ người tị nạn ở Paris là Solipam, Đạo quân cứu rỗi và Emmaüs Solidarité.

Ông Bruno Julliard, thư ký thứ nhất của đô trưởng Paris Anne Hidalgo cho biết : « Việc bán đấu giá để tặng tiền cho các hiệp hội hỗ trợ người tị nạn là cách thức chứng tỏ sự tôn trọng của chúng tôi đối với những người đã lựa chọn một thành phố cởi mở và rộng lượng để ăn mừng tình yêu của mình ».

« khóa tình yêu » sẽ được trưng bày tại ngân hàng Crédit Municipal, Paris cho đến 13 giờ thứ Bảy 13/5, trước khi khởi đầu đấu giá vào 14 giờ.

Hàng trăm ngàn ống khóa, bằng chứng tình yêu và sự chung thủy có ghi tên hoặc chữ viết tắt tên các cặp tình nhân, được khóa vào các thành cầu Paris « gây ra hai vấn đề chính yếu : sự xuống cấp lâu dài của di sản và nguy cơ cho an ninh của khách đến thăm, dân Paris và du khách ». Tòa Đô chính đã cho tháo gỡ tất cả vào tháng 6/2015.

Trên Pont des Arts (Cầu Nghệ thuật), mà các song sắt thành cầu đã bị cong vòng dưới sức nặng của kim loại, cũng như Pont de l’Archevêché (Cầu Tổng giáo phận) gần nhà thờ Đức Bà Paris, Tòa Đô chính đã thay thế các song sắt bằng những mảng kính. Các nhân viên thường xuyên kiểm tra để tháo gỡ những chiếc khóa gắn rải rác.

Khi dọn dẹp Pont des Arts đã thu được 45 tấn kim loại, còn tại Pont de l’Archevêché, 20 tấn khóa đã được gỡ đi.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.