samedi 24 septembre 2016

Hoa Kỳ : Xả súng tại một trung tâm thương mại, 5 người chết

Thủ phạm bị caméra giám sát ghi hình tại Cascade Mall ngày 24/09/2016, theo các nhân chứng là tại shop Macy.
Phát thanh RFI ngày 24.09.2016


Cảnh sát Mỹ hôm nay 24/09/2016 tiếp tục truy lùng một người đàn ông vũ trang đã nổ súng vào một trung tâm thương mại ở tiểu bang Washington (tây bắc Hoa Kỳ) làm năm người thiệt mạng.

Nạn nhân là bốn phụ nữ bị bắn chết tại chỗ, và một người đàn ông bị thương nặng sau đó đã qua đời tại bệnh viện. Theo ông Mark Francis, phát ngôn viên cảnh sát bang Washington, thì nghi phạm là « một người đàn ông gốc Tây Ban Nha mặc đồ xám ».

 
Vụ xả súng diễn ra tại trung tâm thương mại Cascade Mall ở thành phố Burlington nằm giữa Seattle và biên giới Canada. Cảnh sát được báo động vào khoảng 19 giờ (1 giờ GMT), đã nhanh chóng đến nơi cùng với các nhân viên y tế, những người đang có mặt trong trung tâm được sơ tán. 

Hình ảnh trong các camera giám sát cho thấy nghi can có vẻ còn trẻ, mang khẩu súng trường. Lần cuối được ghi hình là lúc kẻ này đi bộ về hướng một xa lộ gần đó. 

Trong nhiều tiếng đồng hồ, 11 toán cảnh sát và hai toán quân khuyển đã kiểm tra toàn khu vực rộng hơn 40.000 mét vuông. Cảnh sát tiến hành thẩm tra lời khai của các nhân chứng, khuyến cáo cư dân ở trong nhà và báo cho chính quyền biết khi có những dấu hiệu khả nghi.

Vụ xả súng này xảy ra vào lúc cuộc tranh cãi về việc mang vũ khí tiếp tục gay gắt tại Hoa Kỳ, đất nước mà trung bình mỗi ngày có 90 người chết vì súng đạn. Đặc biệt là sau các vụ khủng bố ở Orlando và San Bernadino (California) tháng 12/2015 -  một cặp vợ chồng Hồi giáo đã giết chết 14 người. Tuy nhiên hiện chưa có tiến bộ nào đáng kể, vì quyền mang vũ khí được ghi trong Hiến pháp nước Mỹ.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.