mercredi 21 septembre 2016

Cam Bốt trục xuất 63 nghi can Trung Quốc và Đài Loan theo lệnh Bắc Kinh

Các nghi can Đài Loan và Trung Quốc bị trục xuất sang Bắc Kinh.
Phát thanh RFI ngày 21.09.2016


(AP 21/09/2016) Cam Bốt hôm nay 21/09/2016 loan báo đã trục xuất 50 người Trung Quốc và 13 người Đài Loan sang Trung Quốc, theo yêu cầu của Bắc Kinh, vì tội lừa đảo qua internet.

Ouk Haiseila, trưởng bộ phận điều tra về nhập cư của Bộ Nội vụ Cam Bốt cho biết các nghi can đã được đưa sang Trung Quốc trên một chuyến bay đặc biệt do Bắc Kinh điều sang. Những người này bị bắt giữ cuối tháng trước tại Phnom Penh, bị cáo buộc đã lừa đảo các nạn nhân Trung Quốc bằng cách sử dụng những cuộc gọi qua internet.


Kể từ năm 2012, có ít nhất 982 người Trung Quốc và Đài Loan bị cáo buộc tương tự đã bị bắt giữ và gởi về Trung Quốc – theo ông Ouk Haisela. 

Hồi tháng Sáu, Đài Loan đã phản đối việc Cam Bốt trục xuất 25 công dân Đài Loan sang Trung Quốc. Các nhà hoạt động nhân quyền và chính quyền Đài Bắc tố cáo Cam Bốt chịu ảnh hưởng nặng nề của Trung Quốc vì đã nhận số tiền viện trợ và đầu tư rất lớn trong thập kỷ qua. Bắc Kinh còn xóa nợ cho Phnom Penh, và miễn thuế cho hàng trăm chủng loại hàng xuất khẩu của Cam Bốt.

Kenya và Malaysia cũng đã từng trục xuất các nghi can lừa đảo người Đài Loan sang Trung Quốc, mặc cho Đài Bắc phản đối.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.