dimanche 14 août 2016

Vụ tấn công ở Thụy Sĩ không có dấu hiệu khủng bố


Cảnh sát Thụy Sĩ ngày 14/08/2016 khẳng định hiện chưa thấy có dấu hiệu nào chứng tỏ động cơ khủng bố, trong vụ tấn công trên xe lửa chiều hôm trước làm hai người chết trong đó có thủ phạm, và năm người bị thương.
Thông cáo của cảnh sát bang Saint-Gall cho biết đang cố gắng làm rõ động cơ của vụ tấn công trên, và hiện nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy đây là hành động khủng bố hay mang tính chính trị.


Một người đàn ông mang quốc tịch Thụy Sĩ 27 tuổi chiều ngày 13/08 đã phóng hỏa một toa tàu bằng một chất lỏng dễ cháy, và đâm các hành khách làm sáu người bị thương trong đó có một bé gái sáu tuổi. Lúc đó chuyến tàu đang tiến gần nhà ga Salez, gần biên giới giữa Thụy Sĩ với Áo và Liechtenstein. Một người khách trên bến tàu đã lao vào kéo kẻ tấn công ra, nếu không hậu quả có thể nặng nề hơn. Nhà ga Salez phải đóng cửa, tổ chức đưa đón hành khách bằng các phương tiện khác, gây thiệt hại 92.000 euro.

Tin mới nhất cho biết một phụ nữ nạn nhân sáng ngày 14/08 đã tử vong tại bệnh viện. Người phụ nữ 34 tuổi này đã bị một lượng lớn chất lỏng rơi trúng người, khiến có tin đồn bà là mục tiêu chính, nhưng cảnh sát cho rằng vụ này không phải nhắm vào cá nhân.

Thủ phạm bị phỏng nặng và cũng đã tử vong, hình ảnh caméra giám sát cho thấy anh ta hành động đơn độc. Nhà của người này ở một bang gần Saint-Gall đã bị khám xét ngay tối cùng ngày, và toa tàu bị phóng hỏa đang được cảnh sát khoa học hình sự xem xét.

Vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh châu Âu đang trong tình trạng căng thẳng vì một loạt các vụ khủng bố trong những tháng gần đây, trong đó nhiều vụ do tổ chức Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20160814-vu-tan-cong-o-thuy-si-khong-co-dau-hieu-khung-bo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.