mardi 30 août 2016

Quỹ đầu tư nhà nước Singapore mua cổ phần Vietcombank

Phát thanh RFI ngày 30.08.2016


Quỹ đầu tư nhà nước Singapore GIC sẽ mua 7,7% vốn của ngân hàng lớn nhất Việt Nam là Vietcombank. Tin này được cả hai đối tác loan báo hôm qua 29/08/2016 trong một thông cáo chung.

GIC đã ký hợp đồng sơ bộ để mua 305,8 triệu cổ phần mới phát hành của Vietcombank, ngân hàng tín dụng lớn nhất Việt Nam tính theo giá trị trên thị trường chứng khoán – khoảng 6,9 tỉ đô la. Theo Bloomberg News, số cổ phần này trị giá khoảng 400 triệu đô la.


Ông Amit Kunal, giám đốc phụ trách đầu tư trực tiếp vào Đông Nam Á, đầu tư tư nhân và cơ sở hạ tầng của tập đoàn GIC tuyên bố : « Việc đầu tư này phản ánh lòng tin của chúng tôi vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của Việt Nam ».

Về phần Vietcombank, phát ngôn viên Nghiêm Xuân Thanh nhận định : « Danh tiếng và kinh nghiệm của GIC sẽ mang lại cho Vietcombank sự hỗ trợ cần thiết để theo đuổi các mục tiêu tài chính và thương mại, ở cấp độ trong nước và quốc tế ».

Dự án đầu tư trực tiếp đầu tiên của GIC vào một ngân hàng Việt Nam sẽ được ký kết vào cuối năm nay. Theo Viện nghiên cứu của Mỹ về các quỹ đầu tư nhà nước, GIC quản lý khoảng 344 tỉ đô la, đứng thứ tám trong số các quỹ đầu tư nhà nước trên thế giới.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.