mardi 16 août 2016

Liên minh Ả Rập mở điều tra về vụ không kích một bệnh viện ở Yemen

Bệnh viện tại Hajja, Yemen sau khi bị không kích, 16/08/2016.
Phát thanh RFI ngày 16.08.2016


Liên minh Ả Rập đang can thiệp tại Yemen để hỗ trợ tổng thống nước này hôm nay 16/08/2016 loan báo mở điều tra « độc lập », sau khi có tin là các máy bay của liên minh đã oanh kích trúng một bệnh viện làm 11 người chết.

Theo Y sĩ không biên giới (MSF), trong số những người thiệt mạng có cả một thành viên của tổ chức này, ngoài ra còn khoảng hai mươi người bị thương, trong vụ không kích vào một bệnh viện tại tỉnh nổi dậy Hajja hôm qua. 


Hoa Kỳ, đồng minh của Ả Rập Xê Út - quốc gia lãnh đạo liên minh, và Amnesty International đều lên án vụ oanh kích. Cuộc tấn công này xảy ra 48 giờ sau vụ thả bom vào một trường học ở Saada, một tỉnh miền bắc đang nằm trong tay phe nổi dậy làm 10 trẻ em bị chết - cũng theo MSF.

Liên minh Ả Rập và Ả Rập Xê Út thường xuyên bị lên án vì những vụ tấn công lầm vào thường dân, đặc biệt trong số các nạn nhân có những trẻ em. 

Hôm qua Liên minh Ả Rập đã loan báo mở điều tra về vụ oanh kích vào trường học ở Saada, nhưng khẳng định ngôi trường không phải là mục tiêu, mà các phi cơ của liên minh nhắm vào một trung tâm huấn luyện, nơi quân nổi dậy hướng dẫn cho các thiếu niên kỹ năng chiến đấu.


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.