samedi 20 août 2016

DJ, người mẫu gốc Việt « sexy nhất châu Á » bị điều tra tại Paris



Angie Vu Ha và con gái Isabella.

(AFP 20/08/2016) DJ kiêm người mẫu gốc Việt Angie Vu Ha đã bị đặt trong vòng điều tra về vụ « bắt cóc trẻ em », ngay sau khi bị dẫn độ về từ nhà tù ở Mỹ về Paris. Luật sư của cô hôm 20/08/2016 cho biết như trên.

Vũ Thị Hà, có nghệ danh là Angie Vu Ha, người mẹ của một bé gái 10 tuổi đã bị một thẩm phán tòa đại hình Paris đặt trong vòng điều tra vì « lén mang đi một trẻ vị thành niên với tình tiết tăng nặng ». Một trong những luật sư của cô là bà Elise Arfi lên án « một quyết định quá đáng ».


Người mẹ 33 tuổi, cựu mẫu ảnh của tạp chí Playboy trên trang web riêng tự giới thiệu là « DJ kiêm người mẫu sexy nhất châu Á », với những hình ảnh khỏa thân.

Sinh sống tại Hoa Kỳ, Angie Vu Ha bị Paris ra lệnh truy nã quốc tế ngày 09/10/2015, khiến cô bị câu lưu tại phi trường JFK (Mỹ) ngày 04/11/2015 và bị tạm giam ở New York từ đó đến nay, trong khi chờ đợi bị dẫn độ về Pháp.

Cô bị vướng vào vòng lao lý vì đã không đưa con gái Isabella, sinh tại Singapore, về với người cha Pháp, sau khi đi nghỉ hè tại Hoa Kỳ từ ngày 15 đến 29/08/2015. Ngày 29/08, cô gởi mail cho chồng cũ biết bé Isabella sẽ ở lại Việt Nam trong vòng một năm, và người này đã khởi kiện. Hai mẹ con từ châu Á trở về Mỹ vào cuối tháng 10, và Vu Ha bị bắt khi chuẩn bị cùng với con gái đáp chuyến bay đi Trung Quốc.

Hai vợ chồng đang ly thân được luân phiên giữ con, nhưng tòa án quyết định cho bé Isabella thường trú với người cha. Theo luật sư của Angie Vu Ha, thì mẹ của bé không nhận được quyết định của tòa vào tháng 7/2015.

Ngày tự do đầu tiên tại Paris, 19/08/2016.
Trong một thông cáo, các luật sư Beryl Brown và Elise Arfi tố cáo « các điều kiện bắt và giam giữ không thể nào chấp nhận được » trong hơn tám tháng trời. Luật sư Arfi cho rằng « có thể triệu tập ra trước tòa thay vì bắt giam ». Hiện đang bị đặt trong vòng kiểm soát của tư pháp, Vu Ha muốn « kiện ra tòa để xin thay đổi các điều kiện về luân phiên chăm sóc con ». Người cha đến lúc cô bé Isabella lên 5 tuổi mới chịu nhận con – theo yêu cầu dẫn độ mà AFP đọc được.

2 commentaires:

  1. Hình chụp vượt tường thời gian "Ngày tự do đầu tiên tại Paris, 19/09/2016" ?.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cảm ơn bạn đã nhắc nhở, Thụy My đăng vội bài lúc gần 1 giờ sáng nên gõ nhầm. Đã sửa lại, thân.

      Supprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.