dimanche 21 août 2016

Báo Mỹ: Công ty của Donald Trump nợ 650 triệu đô la

Donald Trump tại Virginia, 20/08/2016.

Các công ty của ông Donald Trump có số nợ tổng cộng ít nhất 650 triệu đô la, gấp đôi so với con số mà ứng cử viên đảng Cộng Hòa loan báo trong khuôn khổ chiến dịch tranh cử. Tờ New York Times hôm 20/08/2016 cho biết như trên.
Nhật báo Mỹ đã nhờ một viện nghiên cứu chuyên về địa ốc thu thập các dữ liệu liên quan đến các tài sản của nhà tỉ phú, đặc biệt là các cao ốc văn phòng và sân gôn của ông Trump. Kết quả tìm thấy số nợ lên đến 650 triệu đô la.


Thêm vào đó, một phần quan trọng trong số tài sản của Donald Trump lệ thuộc vào ba hợp đồng với các đối tác, đã vay mượn tổng cộng 2 tỉ đô la. Theo New York Times, nếu số nợ này không được hoàn trả, ông Donald Trump tuy không chịu trách nhiệm, nhưng giá trị các món đầu tư mà ông chung vốn sẽ bị lao dốc.

Trong số các chủ nợ của đế chế Trump, có một trong những ngân hàng chính của Trung Quốc – đất nước mà ứng cử viên Cộng Hòa thường xuyên coi là kẻ thù thương mại phải bị quy phục – và Goldman Sachs, ngân hàng kinh doanh nổi tiếng mà ông Trump lên án đã dành ưu tiên cho địch thủ Hillary Clinton.

Nhà tỉ phú thích phô trương những thành công trong kinh doanh của mình, coi đây là bảo đảm cho khả năng lãnh đạo Hoa Kỳ. Ông Trump khẳng định sở hữu khối tài sản 10 tỉ đô la, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng gia tài này đã được phóng đại. Donald Trump vẫn tiếp tục từ chối công bố bản khai thuế thu nhập, hay cho phép giám định độc lập về tình trạng tài chính.

http://vi.rfi.fr/xa-hoi/20160821-nyt-cong-ty-cua-donald-trump-no-650-trieu-do-la

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.