jeudi 14 juillet 2016

Tin tặc Trung Quốc tấn công cơ quan giám sát các ngân hàng Mỹ


Các tin tặc được cho là thân chính quyền Trung Quốc đã xâm nhập vào các máy tính của cơ quan giám sát và bảo chứng các ngân hàng Mỹ, kể cả máy của chủ tịch. Đó là kết luận của một ủy ban Quốc hội Hoa Kỳ, được AFP dẫn ra hôm nay 14/07/2016.
Hệ thống máy tính của Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Hoa Kỳ (Federal Deposit Insurance Corporation - FDIC), cơ quan có nhiệm vụ bảo chứng tiền ký thác tại các ngân hàng Mỹ, đã bị tấn công tin học « bởi một chính phủ nước ngoài, có thể là chính phủ Trung Quốc ». Báo cáo của Ủy ban Khoa học thuộc Hạ viện Mỹ, mà đa số thành viên thuộc đảng Cộng Hòa, đã kết luận như trên.


Báo cáo dựa trên một tài liệu thanh tra nội bộ của FDIC cho biết, vụ xâm nhập đầu tiên được phát hiện vào năm 2010, tiếp theo là các vụ khác năm 2011 và 2013. Tổng cộng có 12 máy tính và 10 máy chủ của FDIC đã bị xâm nhập và nhiễm virus do tin tặc cấy vào. Ngay cả máy tính của cựu chủ tịch FDIC cũng bị tấn công.

Hoa Kỳ và Trung Quốc hồi tháng 9/2015 đã thỏa thuận đấu tranh chống tấn công tin học, một trong những bất đồng lớn nhất giữa đôi bên. Washington lên án Bắc Kinh sử dụng những thông tin mà bọn tin tặc cướp được để giúp các công ty Trung Quốc cạnh tranh bất chính.

Tháng 4/2016, đô đốc Michael Rogers, tư lệnh lực lượng chiến tranh mạng của Lầu Năm Góc tuyên bố tin tặc Trung Quốc « vẫn đang lao vào các hoạt động chống lại các doanh nghiệp Mỹ. Vấn đề đặt ra là chiến lợi phẩm của chúng sau đó có được các công ty tư nhân Trung Quốc lợi dụng hay không. Chúng tôi vẫn chưa có được câu trả lời dứt khoát ».

Ủy ban Khoa học Hạ viện chỉ trích FDIC sơ suất về an ninh mạng, tố cáo đương kim chủ tịch Martin Grueberg và tổng thanh tra Fred Gibson về những lỗ hổng an ninh gần đây.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20160714-tin-tac-trung-quoc-tan-cong-co-quan-giam-sat-cac-ngan-hang-my

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.