jeudi 28 juillet 2016

Một sinh viên Bắc Triều Tiên xin tị nạn ở Hồng Kông

Bàn Môn Điếm, 27/07/2016.
Phát thanh RFI ngày 28.07.2016


Một sinh viên Bắc Triều Tiên sang Hồng Kông để tham gia một cuộc thi toán quốc tế đã xin tị nạn tại Hàn Quốc. Tờ Minh Báo hôm nay 28/07/2016 cho biết như trên.

Nam sinh viên 18 tuổi mà danh tính không được tiết lộ, đã trốn vào lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hồng Kông. Sinh viên này là thành viên chính thức của đoàn Bắc Triều Tiên đi tham gia cuộc thi Olympic toán quốc tế do trường đại học khoa học và công nghệ Hồng Kông tổ chức.


Việc các công dân Bắc Triều Tiên bỏ trốn khỏi đất nước qua ngả Trung Quốc, đến gõ cửa các đại diện ngoại giao Hàn Quốc tại các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Cam Bốt, Lào, Thái Lan vẫn thường xảy ra. 

Nhưng việc thành viên một phái đoàn chính thức đi công tác ngoại quốc xin tị nạn là chuyện hiếm hoi, vì đã được chọn lựa kỹ càng và bị giám sát chặt chẽ khi ở nước ngoài.

Lãnh sự quán Hàn Quốc từ chối bình luận với AFP : « Chúng tôi không trả lời bất cứ câu hỏi nào về chủ đề này ». Một hàng rào cảnh sát ngăn trở không cho vào thang máy dẫn lên trụ sở lãnh sự quán. Cảnh sát Hồng Kông và trường đại học nói trên cũng giữ im lặng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.