vendredi 29 juillet 2016

Đại hội đảng Dân Chủ : Hillary Clinton kêu gọi người dân Mỹ sáng suốt

Ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân Chủ Hillary Clinton trên diễn đàn tại Philadelphia, Hoa Kỳ, ngày 28/07/2016.

Tối ngày 28/07/2016, tại buổi cuối cùng của Đại hội đảng Dân Chủ tại Philadelphia, bà Hillary Clinton đã kêu gọi người Mỹ có cái nhìn « sáng suốt ». Bà hứa hẹn sẽ vượt qua những thử thách của đất nước, với ưu tiên dành cho công ăn việc làm.
Đúng theo thủ tục, bà Hillary Clinton tối ngày 28/07 đã chấp nhận là ứng cử viên chính thức của đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8/11 tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, một phụ nữ thuộc một đảng lớn ra tranh cử tổng thống.


Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ tuyên bố trong khi những tràng pháo tay vẫn vang dội : « Với sự khiêm cung, kiên quyết và lòng tin tuyệt đối trước những hứa hẹn của nước Mỹ, tôi chấp nhận trở thành ứng viên tổng thống Hoa Kỳ ».

Trong bài diễn văn súc tích dài một tiếng đồng hồ trước 5.000 đại biểu, bà Hillary Clinton trước hết phân tích từng điểm một những sai lầm trong chủ trương của đối thủ Cộng Hòa Donald Trump. Bà nói : « Đặc biệt không nên tin tưởng vào một con người đã phát biểu là một mình tôi làm được hết mọi việc ».

Bà đã vinh danh quân đội Mỹ, nhấn mạnh khả năng quốc phòng của Hoa Kỳ và việc bảo vệ những lợi ích Mỹ trên thế giới. Về mặt kinh tế, bà đề nghị những giải pháp để cải thiện cuộc sống của người lao động, « tạo ra nhiều cơ hội và việc làm tốt cũng như tăng lương ».

Bà Clinton cũng không quên các sinh viên đang nợ nần, và các bà mẹ không được nghỉ hộ sản. Ứng viên Dân Chủ khẳng định đã lắng nghe thông điệp của những người ủng hộ đối thủ cũ là ông Bernie Sander : « Mục tiêu đấu tranh của các bạn cũng là của chúng tôi ».

Khẩu hiệu của chiến dịch là « Mạnh mẽ hơn khi đứng cùng nhau » được nhấn mạnh trong bài phát biểu.Tài hùng biện của bà Hillary Clinton đã chinh phục được các đại biểu của đảng Dân Chủ, cho dù trước Đại hội đã nổi lên tranh cãi về việc chủ tịch đảng từ chức. Như để chứng minh cho lời hứa về công ăn việc làm, ngay ngày 29/07, bà Clinton cùng với ứng viên phó tổng thống, thượng nghị sĩ Tim Kaine lên đường đi Pennsylvania và Ohio, hai trung tâm công nghiệp đang bị xuống dốc.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20160729-dai-hoi-dang-dan-chu-hillary-clinton-keu-goi-nguoi-dan-my-sang-suot

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.