samedi 26 mars 2016

Nửa triệu khán giả Cuba dự buổi trình diễn của Rolling Stones

Migg Jagger cùng với ban nhạc Rolling Stones huyền thoại tại La Habana tối 25/03/2016.

Nhóm nhạc huyền thoại Rolling Stones tối qua 25/03/2016 lần đầu tiên trình diễn tại La Habana, đã thu hút nửa triệu khán giả, đánh dấu sự quay lại tưng bừng của nhạc rock tại đất nước cộng sản Cuba, xưa nay vẫn bị coi là « một sự lệch lạc ý thức hệ ».
Buổi diễn miễn phí của nhóm nhạc rock Anh trên sân cỏ Ciudad Deportiva ở La Habana bắt đầu từ 21g30 thứ Sáu (1g30 GMT thứ Bảy) bằng nhạc phẩm « Jumpin Jack Flash ». Sau đó là bản « It’s Only Rock’n Roll », như một sự trấn an chính quyền Cuba về loại nhạc trước kia bị coi là « của quỷ dữ ».


Cùng với các đồng nghiệp Keith Richards, Ronnie Wood, Charlie Watts và cây ghita bass Darryl Jones, ca sĩ Mick Jagger đã trình bày 18 nhạc phẩm kinh điển của nhóm, và kết thúc với bản nhạc « Satisfaction ».

Người ca sĩ điêu luyện trong chiếc áo sơ mi màu rượu chát và áo vét kim tuyến nhiều màu, ngay lập tức đã chinh phục những người hâm mộ với cách trình diễn sôi động thường lệ. Ông nói bằng tiếng Tây Ban Nha : « Chúng tôi biết rằng đã có thời rất khó khăn mới nghe được nhạc của Rolling Stones ở Cuba, nhưng nay chúng tôi có mặt ở đây (…). Tôi cho rằng rốt cuộc đã thay đổi, có phải thế không ? ». 

Lễ hội rock đã diễn ra một cách hoàn hảo, không có sự cố gì xảy ra tuy chính quyền đã huy động nhiều cảnh sát mặc sắc phục và thường phục để giữ an ninh. Đám đông nửa triệu khán giả gồm những người đi cả gia đình, thanh niên, người lớn tuổi, khách du lịch… đã vây kín nơi biểu diễn nhiều tiếng đồng hồ trước đó. Sân khấu dài đến 80 mét được dựng lên cùng với 7 màn hình lớn. Hàng ngàn người đến trễ bị chặn lại ở những ngả đường xung quanh, tuy nhiên vẫn thưởng thức được vì âm thanh vang xa cả kilomet. Trên những nóc nhà xung quanh cũng đầy những người hiếu kỳ.

Buổi diễn đặc biệt diễn ra ba ngày sau chuyến thăm lịch sử đảo quốc của tổng thống Mỹ Barack Obama, vào phút chót đã được bổ sung vào vòng lưu diễn « America Latina Olé » của Rolling Stones. Nhóm đã sử dụng khoảng 60 container để vận chuyển các đạo cụ, sân khấu… tổng cộng đến 500 tấn ; huy động 140 người cùng với ít nhất 80 nhân viên Cuba tại chỗ.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20160326-nua-trieu-khan-gia-cuba-du-buoi-trinh-dien-cua-rolling-stones

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.